Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Da Trơn Của Việt Nam Áp Dụng Tiêu Chuẩn Ngang Đồng Với Hoa Kỳ

Cá Da Trơn Của Việt Nam Áp Dụng Tiêu Chuẩn Ngang Đồng Với Hoa Kỳ
Publish date: Saturday. February 22nd, 2014

Ngày 20-2, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ thông qua Luật Nông nghiệp 2014, trong đó có nội dung về chương trình giám sát cá da trơn và quy định sản xuất, đến việc đóng gói và xuất khẩu ngang đồng với mặt hàng sản xuất tại Hoa Kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói:

“Chúng tôi lo ngại những quy định mới trong Luật Nông nghiệp 2014 của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nuôi trồng, chế biến thủy sản của Việt Nam cũng như người tiêu dùng Hoa Kỳ và cho rằng các biện pháp trong Chương trình giám sát cá da trơn nêu trong Luật Nông nghiệp 2014 cần tuân thủ các cam kết quốc tế của Hoa Kỳ, không tạo ra các rào cản thương mại”.


Related news

Hội Làm vườn huyện Lai Vung và công tác phát triển mô hình kinh tế hợp tác Hội Làm vườn huyện Lai Vung và công tác phát triển mô hình kinh tế hợp tác

Thời gian qua, cùng với các ngành, các cấp, Hội Làm vườn (HLV) huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đã xây dựng và phát triển mô hình kinh tế hợp tác sâu rộng đến từng địa bàn trọng yếu trên toàn huyện nhằm giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Saturday. April 18th, 2015
Giá bưởi tăng cao Giá bưởi tăng cao

Do nhu cầu tiêu thụ tăng và nguồn cung hạn chế, hiện giá bưởi da xanh và bưởi 5 roi tại nhiều tỉnh, thành ĐBSCL đã tăng ít nhất từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. April 18th, 2015
An Giang trồng cây ăn trái ứng dụng công nghệ cao An Giang trồng cây ăn trái ứng dụng công nghệ cao

Ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) vào vườn cây ăn trái tại huyện Chợ Mới (An Giang), nhiều nhà vườn ở xã Bình Phước Xuân (Chợ Mới) thực hiện trồng xoài ba màu theo hướng VietGAP mang lại hiệu quả, giúp tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân.

Saturday. April 18th, 2015
Lao đao mùa dưa hấu Lao đao mùa dưa hấu

Nhiều ngày qua, người trồng dưa hấu ở các tỉnh miền Trung cũng như thương lái đứng ngồi không yên trước cảnh hàng nghìn xe dưa hấu bị ùn tắc ở cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). Tại Phú Yên, giá dưa liên tục giảm, nông dân và thương lái lại phải đóng nhiều khoản phí do địa phương quy định, khiến họ lâm cảnh lao đao.

Saturday. April 18th, 2015
Trăm dâu đổ đầu… người nuôi cá Trăm dâu đổ đầu… người nuôi cá

Xuất khẩu thủy sản từ đầu năm đến nay gặp khó khăn đã kéo giá cá tra nguyên liệu xuống mức thấp còn 22.000 - 23.000 đồng/kg, người nuôi không có lãi. Chẳng những bị lỗ, hàng loạt hộ nuôi cá ở Đồng Tháp, An Giang, TP Cần Thơ… còn bị các doanh nghiệp nợ tiền mua nguyên liệu kéo dài không trả hoặc chỉ trả “nhỏ giọt”, khiến người nuôi khốn đốn…

Monday. April 20th, 2015