Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá

Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Qua 3 vụ sản xuất trong năm, toàn huyện đã thực hiện chuyển đổi cây trồng trên 2.120 ha, đạt 96,4% so kế hoạch năm.

Diện tích này được đưa vào sản xuất các loại cây trồng cạn có hiệu quả cao hơn như: đậu phụng, bắp lai, mè, hành, dưa…

Tập trung ở các xã: Cát Tài, Cát Hanh, Cát Hiệp, Cát Sơn, Cát Lâm, Cát Hải…, góp phần đưa tổng diện tích cây trồng cạn năm 2015 lên gần 9.150 ha, tăng hơn 690ha so với năm 2014; trong đó, diện tích đậu phụng tăng 708 ha, bắp tăng 77 ha, hành tăng 34 ha...

Tham quan cánh đồng đậu phụng vụ Thu ở Cát Hải - Phù Cát.  

Nhờ áp dụng các hình thức xen, luân canh cây trồng, cộng với việc tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ thuật canh tác từng loại cây trồng cho nông dân nắm bắt, ứng dụng trong quá trình đầu tư thâm canh, chăm sóc, nên các loại cây trồng phát triển khá tốt.

Qua thu hoạch, năng suất nhiều loại cây trồng tăng khá: năng suất bình quân bắp lai đạt 62,4 tạ/ha, tăng 1,8 tạ/ha; đậu phụng đạt 35,5 tạ/ha, tăng 0,8 tạ/ha; mì 280 tạ/ha, tăng 59 tạ/ha... so với năm trước; cùng với giá tiêu thụ tương đối ổn định ở mức khá, nên thu nhập của bà con nông dân tăng khá.


Related news

Trung Quốc Tạm Ngưng Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Myanmar Trung Quốc Tạm Ngưng Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Myanmar

Thông thường, các thương nhân Trung Quốc mua gạo tại biên giới Muse và vận chuyển vào nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, gần đây, việc các nhà chức trách liên tục kiểm tra và bắt giữ thương nhân Trung Quốc đã khiến các thương nhân ngừng nhập khẩu gạo từ biên giới Muse.

Saturday. September 27th, 2014
Lạm Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Gây Nhiều Tác Hại Lạm Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Gây Nhiều Tác Hại

Tại buổi tọa đàm, GS. Nguyễn Thơ, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ thực vật Việt Nam, đã nêu việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật là nguyên nhân làm bộc phát dịch hại và gây nhiễm thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản, gây hại đến sức khỏe con người và ảnh hưởng xấu đến môi trường hiện đã ở mức báo động.

Saturday. September 27th, 2014
Anh Nguyễn Văn Nin Nông Dân Năng Động Anh Nguyễn Văn Nin Nông Dân Năng Động

“Bao nhiêu năm gắn với nghề nông, tôi cảm nhận sâu sắc một điều, mặc dù là người trực tiếp làm ra hạt lúa nhưng chưa bao giờ chúng tôi có cơ hội quyết định giá sản phẩm mình làm ra. Câu chuyện “tới mùa rớt giá” đã trở thành thông lệ khiến nông dân lao đao. Từ đó tôi quyết tâm tìm một hướng đi mới cho mình, cùng bà con nông dân cải thiện thu nhập”.

Saturday. September 27th, 2014
Nhiều Mô Hình Kinh Tế Ở Ngọc Linh Phát Huy Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Kinh Tế Ở Ngọc Linh Phát Huy Hiệu Quả

Trong nhiều năm qua, mô hình phát triển kinh tế gia đình được nhân dân xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) nhân rộng. Với kế hoạch xây dựng và phát triển nền kinh tế xã nhà, đây được xem là một trong những chiến lược phát triển kinh tế lâu dài nhằm nỗ lực xóa đói, giảm nghèo cho người dân.

Saturday. September 27th, 2014
Liên Kết “4 Nhà” Trong Sản Xuất - Nhìn Từ Chương Trình Trồng Chanh Leo Liên Kết “4 Nhà” Trong Sản Xuất - Nhìn Từ Chương Trình Trồng Chanh Leo

Sau 6 tháng, cây chanh leo được trồng đảm bảo kế hoạch về diện tích, sinh trưởng, phát triển tốt và bắt đầu cho thu hoạch, giúp người dân có thêm thu nhập và mở ra cơ hội phát triển sản xuất hàng hóa cho các địa phương. Có được kết quả đó là nhờ chương trình được triển khai theo mô hình liên kết “4 nhà”: Nhà nông, nhà nước, nhà khoa học và doanh nghiệp.

Saturday. September 27th, 2014