Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Hoa Kiểng Tết Tăng 23ha

Diện Tích Hoa Kiểng Tết Tăng 23ha
Publish date: Monday. December 15th, 2014

Vào thời điểm này, các nhà vườn trồng hoa kiểng ở 2 xã Hòa Thành và Tân Dương, huyện Lai Vung đang tập trung đầu tư, chăm sóc với mong muốn hoa kiểng phát triển tốt và ra hoa đúng vào dịp Tết.

Năm nay nhà vườn Lai Vung trồng chủ yếu vẫn là các loại hoa kiểng truyền thống như: các loại mai, kim phát tài, nguyệt quế, sứ, khế, hoa giấy, cúc Tiger, cúc Đài Loan, vạn thọ...

Theo các nhà vườn, thời tiết gần đây có mưa, nhất là mưa đêm đã ảnh hưởng không ít đến sự phát triển của 1 số loại hoa kiểng, nhà vườn đã tích cực thực hiện các biện pháp đối phó nhằm làm giảm thiệt hại.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Lai Vung cho biết, hiện nay toàn huyện có 36ha hoa kiểng, tăng 23ha so với năm 2013.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187E50/Dien_tich_hoa_kieng_Tet_tang_23ha.aspx


Related news

Trả nợ mua chè tươi bằng trà Trả nợ mua chè tươi bằng trà

Nhiều tháng nay, doanh nghiệp và người dân trồng chè oolong tỉnh Lâm Đồng rơi vào cảnh lao đao vì gần như không thể xuất khẩu mặt hàng này, đặc biệt là xuất sang thị trường Đài Loan.

Monday. October 12th, 2015
Nhập đường của nhà đầu tư Việt Nam tại Lào được ưu đãi thuế 0% Nhập đường của nhà đầu tư Việt Nam tại Lào được ưu đãi thuế 0%

Bộ Công Thương cho biết không phải tất cả các mặt hàng đường của Lào nhập khẩu vào Việt Nam đều được hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Monday. October 12th, 2015
Dự báo xuất khẩu tôm sang Mỹ khởi sắc những tháng cuối năm Dự báo xuất khẩu tôm sang Mỹ khởi sắc những tháng cuối năm

Việc Bộ Thương mại Mỹ giảm mức thuế chống bán phá sẽ khiến xuất khẩu tôm của Việt Nam vào Mỹ thuận lợi hơn trong những tháng cuối năm.

Monday. October 12th, 2015
30% người nuôi cá tra không tham gia liên kết 30% người nuôi cá tra không tham gia liên kết

Khoảng 70% sản lượng cá tra nguyên liệu thuộc vùng nuôi của doanh nghiệp hoặc hợp đồng gia công với hộ nuôi. Riêng đối với hộ nuôi, chỉ có khoảng 27% hộ bán cá cho DN chế biến...

Monday. October 12th, 2015
Thịt VietGAP ra chợ Thịt VietGAP ra chợ

Có mặt trên thị trường đã nhiều năm nhưng người tiêu dùng không nhận diện được, nay thịt heo sạch đã có đơn vị bao tiêu, phân phối

Monday. October 12th, 2015