Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích dừa và điều giảm mạnh

Diện tích dừa và điều giảm mạnh
Publish date: Wednesday. October 7th, 2015

Diện tích điều của tỉnh còn 5.671,3 ha, giảm 1.089,1 ha. 

Nguyên nhân chủ yếu là do hiệu quả kinh tế 2 loại cây trồng nói trên thấp, nên nông dân đã chuyển sang trồng những loại cây đạt hiệu quả cao hơn như:

Keo, bạch đàn và một số cây lâm nghiệp khác.

Để đảm bảo hiệu quả sản xuất cho người dân, Sở NN&PTNT đang phối hợp với chính quyền các địa phương lựa chọn các loại giống cây trồng có tiềm năng năng suất cao để thay thế những diện tích dừa, đều già cỗi, năng suất thấp

Đồng thời hướng dẫn nông dân áp dụng quy trình đầu tư chăm sóc theo hướng thâm canh, nhằm tăng giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho nông dân.


Related news

Cà Mau tập trung phát triển mô hình nuôi tôm-rừng bền vững Cà Mau tập trung phát triển mô hình nuôi tôm-rừng bền vững

Cà Mau có hơn 56.000ha rừng ngập mặn; trong đó, có gần 3.000 hộ nuôi tôm trong môi trường rừng, với diện tích 15.000ha. Năm 2014, có 740 hộ được chứng nhận nuôi tôm sinh thái và thành lập được 35 tổ liên kết nuôi tôm.

Thursday. September 17th, 2015
Hàng ngàn ha lúa thiệt hại vì mưa lớn Hàng ngàn ha lúa thiệt hại vì mưa lớn

Trời mưa lớn kèm theo dông lốc liên tục của cơn bão số 3 đã khiến hàng ngàn ha lúa hè thu và thu đông sớm ở ĐBSCL đang thu hoạch bị đổ ngã, khó tìm công cắt và bí đầu ra.

Thursday. September 17th, 2015
Công bố quyết định công nhận nhãn hiệu tập thể gà Đông Tảo Công bố quyết định công nhận nhãn hiệu tập thể gà Đông Tảo

Ngày 16/9, tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) công bố quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể "gà Đông Tảo" nhằm bảo tồn và xây dựng thương hiệu của giống gà quý nổi tiếng ở Hưng Yên.

Thursday. September 17th, 2015
Đùi gà Mỹ 12 ngàn tổng cục Hải quan lên tiếng Đùi gà Mỹ 12 ngàn tổng cục Hải quan lên tiếng

Tổng cục Hải quan đã chính thức công bố những thông tin ban đầu về việc nhập khẩu đùi gà Mỹ nhằm phản bác những ý kiến về việc che dấu thông tin doanh nghiệp nhập khẩu.

Thursday. September 17th, 2015
Đùi gà Mỹ bán giá 12 nghìn/kg Hải quan giấu thông tin Đùi gà Mỹ bán giá 12 nghìn/kg Hải quan giấu thông tin

“Khi làm việc với Tổng cục Hải quan, tôi đề nghị Tổng cục công bố cho chúng tôi rõ địa chỉ nhập hàng thì Tổng cục Hải quan nói cái này là bí mật doanh nghiệp”.

Thursday. September 17th, 2015