Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Chè Bị Bệnh Phồng Lá Đã Phục Hồi

Diện Tích Chè Bị Bệnh Phồng Lá Đã Phục Hồi
Publish date: Monday. June 2nd, 2014

Huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) hiện có 2,8 nghìn ha chè (trong đó có 2,6 nghìn ha chè kinh doanh). Năm 2014, huyện phấn đấu sản lượng chè búp tươi đạt 34 nghìn tấn, tăng 5% so với 2013.

Tuy nhiên, những tháng đầu năm, do mưa kéo dài, độ ẩm cao nên đã có khoảng 60ha chè trên địa bàn huyện đã xuất hiện bệnh phồng lá và có khả năng lây lan trên diện rộng.

Trước tình hình đó, các phòng chức năng của huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn bà con tích cực phòng trừ bằng các biện pháp như: tăng cường kiểm tra các nương chè nhằm phát hiện bệnh sớm; vệ sinh, làm sạch cỏ dại, tạo độ thông thoáng cho nương chè; bón phân cân đối; đối với những nương chè đã bị nhiễm bệnh, bà con hái và tiêu hủy hết các búp, lá có vết bệnh, đồng thời xử lý bằng thuốc hóa học phù hợp…

Nhờ vậy, bệnh phồng lá chè trên địa bàn huyện được phòng, trừ kịp thời, không lan rộng, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm chè.

Hiện nay, diện tích 60ha chè bị bệnh đã đã hồi phục sinh trưởng và cho thu hoạch. Sản lượng chè búp tươi của huyện đạt trên 4.400 tấn, bằng 13% kế hoạch năm, chỉ giảm 3% so với cùng kỳ. Bên cạnh việc tích cực phòng trừ sâu, bệnh, huyện Đồng Hỷ cũng tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc 13 vườn ươm chè cành với 1.018 vạn hom đảm bảo cung cấp đủ giống cho kế hoạch trồng mới, trồng phục hồi 200ha chè trong năm 2014.

Đồng thời đôn đốc các hộ dân chuẩn bị đất, đảm bảo qui trình kỹ thuật trước khi cấp cây giống, đến nay diện tích đất đạt yêu cầu được nghiệm thu trồng chè là 155ha/200ha, bằng 77,5% kế hoạch.


Related news

Làng Nổi Cá Mú Lao Đao… Làng Nổi Cá Mú Lao Đao…

Những lồng bè nuôi cá mú san sát trước đây ở bãi biển Lạch Dù, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), nay đang thưa thớt dần, bởi hầu hết người nuôi thua lỗ nặng do giá cá rớt dần từ trước tết đến nay. Bây giờ dưới màu nước trong xanh tận đáy ven bờ, bà con ngư dân nuôi tạm một vài loài hải sản khác, chờ giá cá mú hồi sinh trở lại…

Friday. April 25th, 2014
Quy Hoạch Vùng Nuôi Tôm Công Nghiệp Cánh Đồng Năng Xã Long Sơn Vẫn Còn Đang Bỏ Ngỏ Quy Hoạch Vùng Nuôi Tôm Công Nghiệp Cánh Đồng Năng Xã Long Sơn Vẫn Còn Đang Bỏ Ngỏ

Trước đây, phần lớn nghề nuôi thủy sản ở huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) phát triển theo hình thức nuôi tự phát. Những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng của Đảng và Nhà nước phong trào nuôi tôm công nghiệp (NTCN) trên địa bàn huyện phát triển khá mạnh.

Friday. April 25th, 2014
Bắt Được Cá Gần 30kg Trên Rạch Nhỏ Bắt Được Cá Gần 30kg Trên Rạch Nhỏ

Ông Phan Văn Bé (Ba Bé, 66 tuổi, ngụ ấp Lộc Hưng, xã Hòa Phú- Long Hồ- Vĩnh Long) kể, trưa 22/4, con ông phát hiện một con cá lạ nổi đầu ngớp nước ở dưới con rạch Mười Trầu trước nhà nên đã vào nhà báo cho gia đình biết.

Friday. April 25th, 2014
Thu Nhập Cao Từ Nuôi Bò Thịt Thu Nhập Cao Từ Nuôi Bò Thịt

Với trên 80% dân số sống bằng thu nhập từ sản xuất nông nghiệp nên những năm qua, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp có tính bền vững, điển hình là mô hình nuôi bò thịt.

Friday. April 25th, 2014
Lâm Đồng Nuôi Tằm Theo Công Nghệ Mới Lâm Đồng Nuôi Tằm Theo Công Nghệ Mới

Dù mới chỉ có vài chục hộ ở TP Bảo Lộc và huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) bắt đầu sử dụng né gỗ để nuôi tằm và máy để gỡ kén tằm, thế nhưng, hiệu quả của việc nuôi tằm theo công nghệ mới này đã giúp người nông dân giảm được nhiều công lao động và tăng cao thu nhập.

Friday. April 25th, 2014