Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diễn Đàn Khuyến Nông @ Nông Nghiệp Năm 2014

Diễn Đàn Khuyến Nông @ Nông Nghiệp Năm 2014
Publish date: Monday. October 27th, 2014

Ngày 23/10, tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và và Phát triển nông thôn tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đến dự có ông Phan Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia và hơn 350 đại biểu là cán bộ nông nghiệp, bà con nông dân của 13 tỉnh ĐBSCL.

Kết quả ứng dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi ở ĐBSCL trong thời gian qua cho thấy, mô hình mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như: giải quyết cơ bản vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm bệnh tật cho vật nuôi, giảm chi phí đầu tư trong chăn nuôi, tăng hiệu quả kinh tế, giúp tạo sản phẩm sạch, có thể sử dụng hữu hiệu cho nhiều loại vật nuôi, cung cấp nguồn phân bón hữu cơ vi sinh an toàn hiệu quả...

Tại Đồng Tháp, sau 3 năm áp dụng mô hình sử dụng đệm lót trong chăn nuôi (2012 – 2014), tỉnh đã thực hiện 67 mô hình, trên 555 con heo, 5000 con gà và 14.000 con vịt.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì mô hình còn bộc lộ một số hạn chế như: nền đệm lót nóng ảnh hưởng đến sự phát triển của vật nuôi, nguyên liệu làm đệm lót còn khan hiếm, hạn chế số lượng đàn vật nuôi khi áp dụng mô hình...

Diễn đàn còn là dịp để người chăn nuôi trao đổi trực tiếp với các chuyên gia xoay quanh vấn đề kỹ thuật sử dụng đệm lót trong chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của bà con trong việc thay đổi tập quán sản xuất cũng như áp dụng những kỹ thuật mới vào chăn nuôi.


Related news

Chăn Nuôi Heo Tại Nông Hộ Thua Lỗ Kéo Dài Chăn Nuôi Heo Tại Nông Hộ Thua Lỗ Kéo Dài

Thời gian qua, giá heo hơi tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tuột xuống dưới mức giá thành sản xuất, khiến nhiều hộ chăn nuôi heo bị lỗ vốn nặng. Người nuôi điêu đứng, trong khi giá thức ăn chăn nuôi và nhiều loại chi phí đầu vào phục vụ cho chăn nuôi heo tăng lũy tiến hoặc đứng ở mức cao. Bất cập kéo dài làm không ít hộ nuôi nhỏ phải bỏ chuồng, thu hẹp qui mô vì khó kiếm lời trong tình cảnh giá bán giảm, giá thành sản xuất tăng.

Thursday. April 4th, 2013
Sản Lượng Tôm Nuôi Giảm Mạnh Sản Lượng Tôm Nuôi Giảm Mạnh

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), đến thời điểm này, người dân trong huyện đã kết thúc 2 vụ nuôi tôm của năm 2013; sản lượng đạt 1.609 tấn, giảm hơn 200 tấn so với năm ngoái.

Monday. October 28th, 2013
Phát Triển Chăn Nuôi Dê Phát Triển Chăn Nuôi Dê

Cùng với con trâu, con bò và gắn với đồng ruộng, những năm gần đây xã Hòa Mục (Chợ Mới - Bắc Kạn) đã có sự đổi thay rõ rệt trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát huy thế mạnh đồi rừng, cuộc sống của bà con đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Monday. October 28th, 2013
Vùng Nuôi Tôm Thắng Hải Đang “Kêu Cứu” Ở Bình Thuận Vùng Nuôi Tôm Thắng Hải Đang “Kêu Cứu” Ở Bình Thuận

Hàng chục hộ dân của hai thôn Bàu Giêng và Thắng Hải, xã Thắng Hải (Hàm Tân - Bình Thuận) đang gửi đơn kêu cứu, vì không thể chịu đựng được tình trạng ô nhiễm môi trường do nuôi tôm công nghiệp. Với mức độ xả nước thải dày đặc từ những hồ nuôi tôm thẻ chân trắng có diện tích rộng từ 2.000 - 3.000 m2 nơi đây, nếu không có giải pháp xử lý, khả năng sẽ ngày càng ô nhiễm nặng đến nguồn nước sinh hoạt.

Friday. April 5th, 2013
Vào Vụ Cá Nam Ở Quảng Nam Vào Vụ Cá Nam Ở Quảng Nam

Những ngày qua, ngư dân tại các vùng biển đồng loạt bước vào vụ sản xuất chính trong năm. Ngành chức năng Quảng Nam cũng đã đề ra nhiều giải pháp để đồng hành với các chuyến xa khơi của ngư dân.

Saturday. April 6th, 2013