Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điện Biên Xây Dựng Mô Hình Trồng Khoai Lang

Điện Biên Xây Dựng Mô Hình Trồng Khoai Lang
Publish date: Monday. April 14th, 2014

Hội nông dân (ND) TP.Điện Biên Phủ đang triển khai thí điểm trồng khoai lang Hoàng Long trên đất lúa một vụ tại bản Tà Lèng (xã Tà Lèng) và bản Phiêng Lơi (xã Thanh Minh). 20 hộ tham gia mô hình với tổng diện tích 1ha.

Các hộ này được Hội tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc khoai lang và được hỗ trợ một phần kinh phí mua giống, phân bón… Sau gần 3 tháng, các hộ thu hoạch gần 12 tấn củ. Với giá khoai lang hiện nay 10.000 đồng/kg, 1ha trồng khoai cho doanh thu gần 120 triệu đồng.

Theo Hội ND TP.Điện Biên, khoai lang Hoàng Long khá phù hợp với chất đất của địa phương, thời gian sinh trưởng ngắn, cây có sức đề kháng tốt, ít bị sâu bệnh, hiệu quả kinh tế cao. Từ mô hình này, Hội sẽ nhân rộng ra các địa phương khác.


Related news

Trồng Mía Thu 70 Đến 100 Triệu Đồng/ha Trồng Mía Thu 70 Đến 100 Triệu Đồng/ha

Được sự trợ giúp cả về vốn và kỹ thuật của Nhà máy Đường Sông Con (Nghệ An), từ năm 2009 đến nay, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã chuyển đổi thành công hàng trăm ha đất bãi ven sông Con, đất màu hiệu quả kinh tế thấp sang trồng mía mang lại hiệu quả kinh tế cao

Friday. July 22nd, 2011
Đề Xuất 4.400 Tỷ Đồng “Cứu” Người Nuôi Cá Tra Đề Xuất 4.400 Tỷ Đồng “Cứu” Người Nuôi Cá Tra

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho người nuôi và doanh nghiệp chế biến cá tra, Bộ NNPTNT dự kiến sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ 2 gói hỗ trợ cho sản xuất và tiêu thụ cá tra với kinh phí 4.400 tỷ đồng.

Thursday. May 31st, 2012
Mơ Về Ngành Công Nghiệp Cá Tầm Việt Mơ Về Ngành Công Nghiệp Cá Tầm Việt

Cá tầm lạ bởi xương cốt đều hóa sụn, thuộc chi cá cổ nhất hiện còn tồn tại, với cả triệu năm hầu như không thay đổi gen. Cá có thể dài tới 5- 7m, nặng tới 1.500 kg, thọ tới 200 năm, sống ở cả nước ngọt và nước mặn. Cá tầm đang trở thành đối tượng thủy sản nước lạnh thời thượng ở VN.

Tuesday. March 6th, 2012
Nuôi Dê, Cừu Thành Triệu Phú Nuôi Dê, Cừu Thành Triệu Phú

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, trại chăn nuôi dê, cừu của ông Hoàng Đại Nghĩa dưới chân khu núi 1, thôn Quán Thẻ 3, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận hiện có hơn 1.100 con dê, cừu (trong đó có 1 trại dê 700 con và 1 trại cừu 400 con), thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm

Tuesday. July 26th, 2011
Người Trung Quốc Nuôi Cá Trên Vịnh Cam Ranh Người Trung Quốc Nuôi Cá Trên Vịnh Cam Ranh

Tại thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà), vùng nuôi cá mú được xem là lớn nhất Việt Nam, người Trung Quốc không chỉ thu mua mà còn sử dụng mặt nước vịnh để nuôi các loài hải sản có giá trị kinh tế cao như tôm hùm, cá mú.

Thursday. May 31st, 2012