Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Xuất Hiện Trường Hợp Nhiễm Cúm Gia Cầm Mới

Không Xuất Hiện Trường Hợp Nhiễm Cúm Gia Cầm Mới
Publish date: Saturday. August 17th, 2013

Sau 20 ngày công bố dịch cúm gia cầm trên đàn chim cút tại xã Hòa Tịnh và Phú Kiết (Chợ Gạo), đến thời điểm này, trên địa bàn hai xã này và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không xảy ra trường hợp chim cút hoặc gia cầm dương tính với cúm A H5N1 mới.

Đến thời điểm này, hai xã có dịch cúm gia cầm trên đàn chim cút đã tiêu hủy gần 31.200 com chim cút và 6.800 trứng chim cút dương tính với cúm A H5N1.

Tiến hành tiêm phòng bổ sung trên 1 triệu liều vacxin cúm gia cầm cho tất cả đàn gà và vịt thuộc các xã trong vùng dịch và vùng nguy cơ cao, đạt tỷ lệ 90% trên tổng đàn. Cấp phát miễn phí 85 lít thuốc sát trùng cho 670 hộ chăn nuôi thực hiện tiêu độc sát trùng chuồng trại và môi trường chăn nuôi.

Hai chốt kiểm dịch động vật được đặt ở đầu ra và vào vùng dịch hoạt động 24/24 kiểm soát chặt chẽ vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm.

Toàn huyện Chợ Gạo hiện có gần 1 triệu con chim cút với mỗi ngày, ước cung cấp cho thị trường từ 600.000 đến 800.000 trứng.

Với diễn biến của dịch cúm gia cầm trên đàn chim cút theo chiều hướng tích cực như hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi tỉnh Tiền Giang đang thực hiện các thủ tục tiến tới công bố xóa dịch sau 21 ngày.


Related news

Thủy sản nội địa hút người dùng Thủy sản nội địa hút người dùng

Các doanh nghiệp đang đầu tư mạnh cho sản phẩm thủy sản chế biến sẵn mới lạ, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Thursday. August 27th, 2015
Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm

Theo Trung tâm quốc gia Quan trắc, cảnh báo môi trường và phòng ngừa dịch bệnh thủy sản Miền Trung, hiện môi trường nước tại một số vùng nuôi tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên xuất hiện một số loài tảo độc.

Thursday. August 27th, 2015
Xây dựng thương hiệu ngọc trai Hạ Long Xây dựng thương hiệu ngọc trai Hạ Long

Năm 2014, sản phẩm ngọc trai của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh. Đây là sự đánh giá, ghi nhận quá trình xây dựng thương hiệu ngọc trai của Công ty nói riêng, xây dựng sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh nói chung.

Thursday. August 27th, 2015
Chủ động phòng chống dịch bệnh trên cá tra Chủ động phòng chống dịch bệnh trên cá tra

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, đến nay, tỉnh đã phê duyệt kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh cá tra giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, hàng năm sẽ phấn đấu có 100% cơ sở sản xuất cá tra giống được thu mẫu giám sát dịch bệnh và được kiểm soát việc sử dụng thuốc, hóa chất, thức ăn thủy sản theo danh mục được phép lưu hành.

Thursday. August 27th, 2015
Hoang phế một vùng tôm Hoang phế một vùng tôm

Những năm gần đây, người nuôi tôm ở xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) liên tục chịu cảnh trắng tay vì dịch bệnh và thời tiết. Vì thế, ngoài một số diện tích chuyển sang nuôi ốc hương, hàng chục hecta đìa nuôi tôm khác tại địa phương, nhất là vùng đìa K18 đang bỏ hoang…

Thursday. August 27th, 2015