Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Trên Gia Súc, Gia Cầm 9 Tháng Đầu Năm

Dịch Bệnh Trên Gia Súc, Gia Cầm 9 Tháng Đầu Năm
Publish date: Monday. October 7th, 2013

Theo Trung tâm Tin học và Thống kê - Bộ Nông nghiệp và PTNT, 9 tháng đầu năm, tình hình chăn nuôi cả nước còn gặp nhiều khó khăn nhất là giai đoạn 6 tháng đầu năm do giá bán sản phẩm chăn nuôi ở mức thấp trong khi giá thức ăn và các chi phí khác cho chăn nuôi vẫn ở mức cao, cùng với đó, dịch bệnh xảy ra khiến người chăn nuôi thua lỗ và bỏ chuồng nhiều.

Báo cáo của Trung tâm Tin học và Thống kê cho biết tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm 9 tháng đầu năm như sau:

Dịch cúm gia cầm: Từ đầu năm đến nay có 2 tỉnh xuất hiện dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày là Khánh Hòa và Vĩnh Long. Tuy nhiên tính đến ngày 22/9 cả nước không còn tỉnh nào có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.

Dịch lợn tai xanh: Từ đầu năm đến nay có 10 tỉnh xuất hiện dịch lợn tai xanh chưa qua 21 ngày là Long An, Quảng Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình và Đắc Lắc. Tính đến ngày 22/9 cả nước không còn tỉnh nào có dịch lợn tai xanh chưa qua 21 ngày.

Dịch lở mồm long móng: Từ đầu năm đến nay có 5 tỉnh xuất hiện dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày là Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Long An, Phú Yên và Quảng Nam. Tính đến ngày 22/9 cả nước chỉ còn tỉnh Quảng Nam có dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày.


Related news

Trà Vinh Quy Hoạch Vùng Sản Xuất Giống Thủy Sản Tập Trung Trà Vinh Quy Hoạch Vùng Sản Xuất Giống Thủy Sản Tập Trung

Trước tình trạng chất lượng con tôm giống chưa được kiểm soát tốt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp tỉnh gấp rút triển khai chương trình quy hoạch vùng sản xuất giống thủy sản tập trung đến năm 2020.

Monday. July 21st, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Các Mô Hình Trang Trại Ở Đoan Hùng Hiệu Quả Kinh Tế Từ Các Mô Hình Trang Trại Ở Đoan Hùng

Với kinh nghiệm lâu năm của mình, ông Phán đầu tư nuôi trăn, rắn, trong chuồng rắn rộng khoảng 50m2 lúc nào cũng có trên trăm cặp rắn bố mẹ. Được chăm sóc chu đáo nên rắn của gia đình ông lớn nhanh, đẻ khỏe, ít dịch bệnh. Mỗi năm, ông Phán thu về ngót trăm triệu đồng từ bán rắn thịt và rắn giống.

Monday. July 21st, 2014
Tín Dụng Đầu Tư Cây Cà Phê Nhiều Nông Dân Đắk Mil Được Tiếp Cận Vốn Tín Dụng Đầu Tư Cây Cà Phê Nhiều Nông Dân Đắk Mil Được Tiếp Cận Vốn

Mới đây, nhiều hộ nông dân trên địa bàn Đắk Mil đã được tiếp cận gói tín dụng hỗ trợ đầu tư cây cà phê do Phòng Giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển huyện Đắk Mil triển khai. Với lãi suất ưu đãi, thủ tục giải quyết nhanh, gọn, hầu hết khách hàng được vay vốn đều khá hài lòng với gói tín dụng này.

Monday. August 4th, 2014
Kinh Nghiệm Luân Canh Rau Màu Của Nông Dân Hải Dương Kinh Nghiệm Luân Canh Rau Màu Của Nông Dân Hải Dương

Những năm qua, tại tỉnh Hải Dương đã hình thành và phát triển nhiều vùng rau màu chuyên canh, điển hình như vùng rau Đồng Gia, Tam Kì huyện Kim Thành, trên 10 vùng rau tại huyện Gia Lộc, Vùng rau Phạm Kha huyện Thanh Miện, vùng rau Nhân Huệ thị xã Chí Linh...

Monday. July 21st, 2014
Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Heo Nái Chưa Thực Sự Hợp Lý Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Heo Nái Chưa Thực Sự Hợp Lý

Đó là ý kiến của TS. Michel Guillaume, chuyên gia dinh dưỡng đến từ Pháp tại hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất trên heo cao sản” do Công ty cổ phần Việt - Pháp vừa tổ chức.

Monday. August 4th, 2014