Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Thủy Sản Những Tháng Đầu Năm Diễn Biến Khá Phức Tạp

Dịch Bệnh Thủy Sản Những Tháng Đầu Năm Diễn Biến Khá Phức Tạp
Publish date: Saturday. May 10th, 2014

Ngày 6/5, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản các tỉnh phía Bắc ngày 6-5.

Theo đó, với thủy sản, tình hình dịch bệnh trên thủy sản những tháng đầu năm cũng diễn biến khá phức tạp.

Riêng dịch bệnh hoại tử gan trên tôm đã xảy ra ở 83 xã của 8 tỉnh, thành phố, khiến gần 1.700 ha tôm nuôi bị bệnh; cao gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Related news

Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường

Vụ mía 2014-2015, toàn tỉnh Hậu Giang trồng được 12.559ha, trong đó, các giống mía chín sớm (ROC 16) chiếm khoảng 50% diện tích. Hiện tại, các ruộng mía đã có thời gian từ 8-10 tháng tuổi. Từ giữa tháng 8 đến nay, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đã phối hợp với ngành chức năng của TX.Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp tổ chức 4 đợt đo thăm dò chữ đường (CCS) tại một số ruộng mía của người dân.

Monday. September 15th, 2014
Xuất Khẩu Gạo Thơm Tăng Trên 36% Xuất Khẩu Gạo Thơm Tăng Trên 36%

Báo cáo của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), cho biết tính đến cuối tháng 8-2014, xuất khẩu gạo của doanh nghiệp hội viên đạt trên 4,2 triệu tấn, trị giá FOB đạt trên 1,8 tỉ đô la Mỹ, giảm lần lượt gần 9,2% về lượng và trên 8,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Monday. September 15th, 2014
Bỏ Phố Lên Núi Trồng Atiso Bỏ Phố Lên Núi Trồng Atiso

Trong khi nhiều nông dân thành phố hoa đang “quay lưng” lại với cây atiso - đặc sản của Đà Lạt do giá cả bấp bênh, đầu ra thiếu ổn định, thì anh Nguyễn Trung Thành, một người con đất Sài thành lại bỏ phố lên núi để gắn bó với loại cây trồng này dưới chân núi LangBiang.

Monday. September 15th, 2014
Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ

Nấm linh chi đỏ là một loại thảo dược, thức ăn giàu chất dinh dưỡng, có giá thành khá cao và nhu cầu sử dụng lớn. Qua quá trình tự tìm hiểu trên các chương trình khuyến nông, mạng internet, ông Nguyễn Đình Thanh, ngụ tại khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã trồng thử nghiệm với số lượng khoảng 5.000 bịch phôi nấm.

Monday. September 15th, 2014
Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối

Nhân rộng các biện pháp thâm canh cân đối lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nước tưới phun sương… theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nhiều vùng chè Ô long trong tỉnh đã giảm đáng kể nguồn vốn đầu tư và tăng rõ rệt nguồn lợi nhuận.

Monday. September 15th, 2014