Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đến quý II, sản lượng nuôi trồng thủy sản Tây Ninh ước đạt 8.000 tấn

Đến quý II, sản lượng nuôi trồng thủy sản Tây Ninh ước đạt 8.000 tấn
Publish date: Thursday. April 9th, 2015

Để đạt được kế hoạch đó, ngay từ thời điểm này, ngành Thủy sản kết hợp cùng chính quyền địa phương và các ngành chuyên môn hướng dẫn nông dân chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện để nuôi thả vào mùa mưa.

Bên cạnh đó, Chi cục Thủy sản tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất cá giống, có kế hoạch cùng các cơ sở sản xuất cá giống, bảo đảm đủ nguồn giống tốt phục vụ nhu cầu của các địa phương. Hỗ trợ địa phương thực hiện kịp thời công tác phòng trị bệnh cho các loại thủy sản nuôi trồng.

Được biết, 3 tháng đầu năm nay, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản đạt hơn 110 ha. Sản lượng nuôi trồng thủy sản gần 2.500 tấn, đạt hơn 15% kế hoạch, trong đó sản lượng cá tra là gần 1.600 tấn.

Tình hình sản xuất và kinh doanh ở lĩnh vực thủy sản trên địa bàn được duy trì ổn định. Giá thủy sản nhìn chung cao hơn giá thành nên người nuôi có lãi.


Related news

Thay thế dòng tôm xuất khẩu chủ lực Thay thế dòng tôm xuất khẩu chủ lực

Bộ Nông nghiệp cho biết sẽ tăng sản lượng xuất khẩu tôm sú thay cho tôm thẻ chân trắng để tận dụng lợi thế cạnh tranh về giá.

Friday. August 7th, 2015
Ban hành hướng dẫn kỹ thuật cho cây mắc ca Ban hành hướng dẫn kỹ thuật cho cây mắc ca

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Hướng dẫn tạm thời kỹ thuật sản xuất cây mắc ca. Đây là hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho mắc ca phát triển tại Việt Nam.

Saturday. August 8th, 2015
Hiệu quả trồng rau an toàn trong nhà lưới Hiệu quả trồng rau an toàn trong nhà lưới

Theo kết quả đánh giá sơ bộ từ một số mô hình trồng rau trong nhà lưới, lợi nhuận nông dân thu được từ trồng rau trong nhà lưới cao hơn khoảng 1,2 triệu đồng/mô hình (500m2)/vụ và giảm từ 5 - 6 lần phun thuốc trừ sâu so với mô hình bên ngoài.

Saturday. August 8th, 2015
Trồng môn hương trên đất cát Trồng môn hương trên đất cát

Người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) phát triển trồng cây môn hương trên đất cát đem lại thu nhập khá, đạt 200 triệu đồng/ha, đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Saturday. August 8th, 2015
Ảm đạm thị trường cá tra giống Ảm đạm thị trường cá tra giống

Trong thời gian qua, giá cá tra thương phẩm tại Đồng Tháp và An Giang liên tục sụt giảm khiến người nuôi thua lỗ, kéo theo các cơ sở sản xuất cá tra giống cũng gặp không ít khó khăn.

Saturday. August 8th, 2015