Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Ở Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Triển Khai Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Ở Bảo Lộc (Lâm Đồng)
Publish date: Wednesday. March 27th, 2013

Sau 6 tháng triển khai, đến nay, mô hình nuôi cá rô phi đơn tính ở xã Lộc Nga (Lâm Đồng), được thực hiện tại 15 hộ với số lượng 60 kg cá giống, do Trung tâm Nông nghiệp thành phố Bảo Lộc đã triển khai, đã đem lại hiệu quả khá cao.

 
Theo các hộ tham gia mô hình, cá đạt trọng lượng trung bình khoảng 0,5 kg/con. Với giá cả hợp lý từ 30 - 40 nghìn đồng/kg, cá rô phi đơn tính là một trong các loại thủy sản dễ tiêu thụ ở thị trường Bảo Lộc và có nhiều khả năng cạnh tranh được với các loại cá khác. Qua các mô hình trình diễn, với ao nuôi có diện tích hơn 1.000 m2, tỷ lệ cá sống đạt 70%. Hơn nữa so với các loại cá trắm, cá rô phi thường như trước đây, thì cá rô phi đơn tính dễ nuôi, ăn tạp, rất ít dịch bệnh, có thể sử dụng thức ăn công nghiệp hoặc thức ăn tự chế biến. 
Do vậy, hiệu quả từ việc triển khai mô hình nuôi cá rô phi đơn tính sẽ là cơ sở để các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế và thúc đẩy chăn nuôi thủy sản phát triển ở Bảo Lộc.


Related news

Thi Nhau Nhổ Mì Thi Nhau Nhổ Mì "Chạy Úng"

Mấy ngày qua, trên các tuyến đường nông thôn tập trung chủ yếu ở các huyện Tân Châu, Tân Biên, Dương Minh Châu xuất hiện nhiều xe chở củ mì dính đầy bùn đen đem bán cho các cơ sở chế biến mì trong tỉnh. Hỏi ra mới biết nông dân đang thu hoạch sớm do trồng mì trên những vùng đất thấp, đó là những chân ruộng được canh tác theo chế độ luân canh "1 lúa 1 mì" hoặc là những vùng đất trồng mía sau khi hết chu kỳ.

Tuesday. July 29th, 2014
Bình Định Triển Khai Dự Án Nuôi Ghẹ Xanh Trên Biển Bình Định Triển Khai Dự Án Nuôi Ghẹ Xanh Trên Biển

Ngày 1.4, Tổ dự án nuôi ghẹ xanh trên biển do Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn (Bình Định) chủ trì, đã thả trên 6.000 con ghẹ xanh giống để nuôi tại khu vực đảo Hòn Khô - Nhơn Hải (nuôi bằng hình thức thả đăng, ảnh).

Monday. April 7th, 2014
Phát Triển Cây Ngô Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Phát Triển Cây Ngô Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Trong bối cảnh này, việc chuyển đổi một phần diện tích hay giảm bớt vụ trồng lúa kém hiệu quả tại ĐBSCL sang các cây trồng khác cho hiệu quả kinh tế cao hơn, đặc biệt là cây ngô là rất cần thiết, phù hợp với đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Tuesday. July 29th, 2014
Thanh Hóa Nuôi Cá Chim Vây Vàng Thanh Hóa Nuôi Cá Chim Vây Vàng

Năm 2013, thực hiện mô hình phát triển nuôi thủy sản mặn lợ, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa đã xây dựng mô hình nuôi cá chim vây vàng trong ao tại gia đình anh Hoàng Văn Tùng ở xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Monday. April 7th, 2014
Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới

Chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, hơn 72.000 con bò Úc đã được nhập khẩu về Việt Nam. Con số này đã ngang bằng với lượng nhập khẩu của cả năm ngoái. Và dự báo đến hết năm, sẽ có tổng cộng khoảng 150.000 con bò Úc đổ bộ để phục vụ người tiêu dùng Việt.

Tuesday. July 29th, 2014