Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đến Năm 2020, Vẫn Giữ 3,8 Triệu Héc Ta Đất Lúa

Đến Năm 2020, Vẫn Giữ 3,8 Triệu Héc Ta Đất Lúa
Publish date: Tuesday. June 26th, 2012

Trả lời phỏng vấn trong chuyên mục “Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời” trên VTV vào tối 24/6, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, dù các địa phương có phương án lấy đất để thực hiện các dự án phi nông nghiệp, Nhà nước vẫn cố gắng bảo vệ quỹ đất lúa, bảo đảm đến năm 2020, nước ta vẫn giữ được 3,8 triệu héc ta đất lúa.

Để nông dân mặn mà hơn với đồng ruộng, hiện Bộ NN&PTNT đang phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tăng cường phổ biến pháp luật cho bà con nông dân, đồng thời có nhiều chính sách giúp bà con canh tác hiệu quả như: phổ biến khoa học kỹ thuật; hỗ trợ các loại giống mới cho năng suất, chất lượng cao; xây dựng những cánh đồng lớn; hỗ trợ mua máy móc hiện đại hóa nền sản xuất nông nghiệp… Trong trường hợp người nông dân bắt buộc phải rời khỏi cây lúa thì ngoài chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, Nhà nước còn có chính sách hỗ trợ dạy nghề, giúp người dân chuyển đổi nghề nghiệp để có thu nhập cao hơn./.

Related news

Điều Ghép Cho Năng Suất Cao Điều Ghép Cho Năng Suất Cao

Ông Thành cho biết: Giống điều ghép có sức đề kháng tốt, có khả năng chống lại nhiều loại nấm bệnh gây hại nên cho sản lượng cao. Nếu giống điều thường trồng trên địa bàn xã cho năng suất cao nhất từ 2-3 tấn/ha thì điều ghép đạt từ 3,3-4 tấn/ha.

Thursday. April 17th, 2014
Nông Dân Chỉ Hòa Vốn Sau Vụ Lúa Trúng Lớn! Nông Dân Chỉ Hòa Vốn Sau Vụ Lúa Trúng Lớn!

Nông dân Ba Tri (Bến Tre) được mùa, lúa đạt năng suất bình quân gần 6 tấn/ha. Giá lúa hiện nay từ 5.400-5.700 đồng/kg, trong khi giá thành cũng ở khoảng đó, khiến cho đa số hộ chỉ hòa vốn.

Thursday. April 17th, 2014
Thoát Nghèo Nhờ Trồng Dưa Leo Thoát Nghèo Nhờ Trồng Dưa Leo

Những năm gần đây nông dân ấp Lợi Tường, xã Mỹ Lợi A, Cái Bè, Tiền Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng phù hợp với nhu cầu của thị trường hiện nay để tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Chẳng hạn như mô hình trồng dưa leo của anh Võ Văn Đông mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã giúp gia đình anh phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Thursday. April 17th, 2014
Ca Cao Đồng Nai Được Đánh Giá Cao Về Chất Lượng Ca Cao Đồng Nai Được Đánh Giá Cao Về Chất Lượng

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty ca cao Nguyên Lộc (TX.Long Khánh, Đồng Nai) - đơn vị hợp tác với Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai tổ chức nhân giống ca cao và thử nghiệm mô hình trồng xen canh ca cao với các loại cây trồng khác - cho biết, năm 2013 công ty đã cung cấp trên 100 tấn hạt ca cao đã lên men cho Tập đoàn Grand – Place.

Thursday. April 17th, 2014
Trồng Màu Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trồng Màu Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu

Viện nghiên cứu phát triển ĐBSCL – Trường Đại học Cần Thơ tổ chức nghiệm thu và chuyển giao cho nông dân ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng quy trình sản xuất, chăn nuôi khép kín gắn với mô hình canh tác màu tiết kiệm nước.

Thursday. April 17th, 2014