Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp - nông thôn

Đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp - nông thôn
Publish date: Sunday. November 15th, 2015

Phát triển chăn nuôi hàng hóa; chương trình phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi hóa đất màu, kiên cố hóa kênh mương.

Đồng thời nghe dự thảo đề án quy hoạch bảo tồn, phát triển cây sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu; quy định và mức hỗ trợ các hoạt động về phát triển sản xuất, dịch vụ nông thôn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã đề nghị HĐND tỉnh xem xét tiếp tục cho chủ trương xây dựng đề án về cơ chế đầu tư nước sạch cho miền núi, vùng khó khăn, bãi ngang ven biển, hải đảo giai đoạn 2016-2020.

Đối với lĩnh vực chăn nuôi, đưa nội dung hỗ trợ xây dựng cơ sở giết mổ tập trung vào nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, do Sở Kế hoạch & đầu tư đang soạn thảo.

Cạnh đó, lồng ghép nội dung hỗ trợ phát triển dịch vụ thú y trọn gói (từ Nghị quyết số 57/2012/NQ-HĐND) vào nội dung văn bản quy phạm pháp luật triển khai thực hiện Quyết định số 50/2014/QĐ-TTg (ngày 4.9.2014) của Thủ tướng Chính phủ.

Về chương trình phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi hóa đất màu và kiên cố hóa kênh mương, Sở NN&PTNT đề nghị HĐND tỉnh xem xét cho tiếp tục thực hiện trong 5 năm tới theo hướng ưu tiên hỗ trợ kinh phí cho những xã thuộc diện về đích nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng thời nghiên cứu nâng mức hỗ trợ từ nguồn ngân sách cho khu vực miền núi lên 90% thay vì 80% như trước, giữ nguyên mức 60% với đồng bằng.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cơ bản thống nhất với những đề xuất của lãnh đạo ngành nông nghiệp.

Riêng dự thảo đề án quy hoạch bảo tồn, phát triển cây sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu, Sở NN&PTNT phải tập trung nghiên cứu, chỉnh sửa để phù hợp với điều kiện thực tế cũng như khả năng về nguồn lực đầu tư của tỉnh…


Related news

Lúa VN 121 cho lãi ròng cao Lúa VN 121 cho lãi ròng cao

Vụ HT 2015 Cty CP Giống cây trồng miền Nam phối hợp với Phòng NN-PTNT và Trạm khuyến nông các huyện thuộc tỉnh Quảng Nam tiến hành SX trình diễn giống lúa thuần VN 121.

Monday. August 24th, 2015
Xuất khẩu sắn cả năm có thể đạt 1,5 tỷ USD Xuất khẩu sắn cả năm có thể đạt 1,5 tỷ USD

Trái ngược với tình trạng XK ảm đạm của nhiều mặt hàng nông sản khác, từ đầu năm tới nay XK sắn liên tục tăng trưởng mạnh cả sản lượng và giá trị so với các tháng cùng kỳ năm trước. Dự kiến, tổng giá trị XK mặt hàng này cả năm có thể đạt mức 1,5 tỷ USD.

Monday. August 24th, 2015
10kg chanh chưa đổi được 1 ly cà phê, nông dân vẫn ế hàng 10kg chanh chưa đổi được 1 ly cà phê, nông dân vẫn ế hàng

Cách đây khoảng vài tháng, giá chanh đạt mốc 20 - 25 ngàn đồng/kg, nhà vườn rất phấn khởi.

Monday. August 24th, 2015
Cạnh tranh yếu, nông sản sẽ thua ngay trên sân nhà Cạnh tranh yếu, nông sản sẽ thua ngay trên sân nhà

Việt Nam vừa hoàn tất quá trình đàm phán và ký kết Hiệp định thương mại tự do với EU. Thuận lợi rõ ràng nhất là mặt hàng nông sản Việt Nam có thể tiếp cận thị trường này với thuế suất 0%, trong khi nông nghiệp vẫn là thế mạnh của Việt Nam.

Monday. August 24th, 2015
Vay tiền trồng sâm Vay tiền trồng sâm

Ở thôn 2 xã Trà Linh (Nam Trà My), các hội viên phụ nữ đã mạnh dạn đứng ra vay vốn ưu đãi của Nhà nước để trồng cây sâm Ngọc Linh. Dám nghĩ, dám làm và quyết tâm thoát nghèo nên hiện tại nhiều chị em nắm trong tay khối tài sản hàng tỷ đồng.

Monday. August 24th, 2015