Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1%

Đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1%
Publish date: Saturday. May 23rd, 2015

Sau khi nhận được phản ánh của các DN chế biến cho rằng, việc điều chỉnh các chế độ nuôi cá tra, thức ăn nuôi cá và các yếu tố liên quan khác có thể dẫn đến việc thay đổi hàm lượng nước tự nhiên trong thịt cá tra nguyên liệu so với các nghiên cứu trước kia, Trung tâm Khảo nghiệm Kiểm nghiệm và Tư vấn Chất lượng nông lâm thủy sản (Tổng cục Thủy sản, Bộ NN và PTNT) đã thực hiện đề tài nghiên cứu: “Nghiên cứu bổ sung các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến hàm lượng nước trong sản xuất, chế biến cá tra và đề xuất hàm lượng nước phù hợp trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh” do TS. Trần Đăng Ninh làm chủ nhiệm đề tài.

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1% (đối với phương pháp chuẩn bị theo mẫu TCVN).

Để thống nhát các thức lấy mẫu, chuẩn bị mẫu tại phòng kiểm nghiệm và phương pháp phân tích mẫu, nhóm nghiên cứu đề nghị xây dựng quy chuẩn quốc gia hoặc bổ sung tạm thời vào Thông tư số 23/2014/TT-BNNPTNT.


Related news

Dưa Hấu Trúng Mùa Được Giá Dưa Hấu Trúng Mùa Được Giá

Vụ hè thu 2013, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) xuống giống 700 ha hoa màu, trong đó có 400 ha dưa hấu, tập trung ở các xã: Bình Nhì, Đồng Thạnh, Thạnh Nhựt, Vĩnh Hựu… Trà dưa đang vào mùa thu hoạch rộ, chủ yếu là các giống: Hắc Mỹ Nhân, Super Hoàng Châu…

Tuesday. June 25th, 2013
Sắn Đang Phụ Thuộc Vào Trung Quốc, Cần Thêm Sắn Đang Phụ Thuộc Vào Trung Quốc, Cần Thêm "Lối Đi" Mới

Theo đại diện một số doanh nghiệp, phần lớn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam hiện nay chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, giá cả bấp bênh.

Tuesday. June 25th, 2013
Các Địa Phương Sớm Chứng Nhận Sản Phẩm Cá Ngừ Vằn Đạt Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Các Địa Phương Sớm Chứng Nhận Sản Phẩm Cá Ngừ Vằn Đạt Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu

Nhằm đảm bảo chất lượng cá ngừ vằn xuất khẩu, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa chỉ đạo các chi cục Thủy sản địa phương sớm chứng nhận các doanh nghiệp của Việt Nam không sử dụng sản phẩm cá ngừ vằn được khai thác bằng phương pháp lưới cản (lưới rê) để xuất khẩu.

Tuesday. June 25th, 2013
Nuôi Bồ Câu Hà Lan Thu Nhập Khá Nuôi Bồ Câu Hà Lan Thu Nhập Khá

Anh Lý Tấn Thành, SN 1968, ngụ tại khóm 5, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) nuôi bồ cầu giống Hà Lan cho thu nhập khá.

Tuesday. June 25th, 2013
Tìm Giải Pháp Gỡ Khó Cho Nghề Câu Truyền Thống Tìm Giải Pháp Gỡ Khó Cho Nghề Câu Truyền Thống

Từ cuối năm 2012 đến nay, giá cá ngừ đại dương giảm mạnh khiến nhiều tàu câu cá ngừ đại dương nằm bờ. Bộ NN-PTNT và các địa phương có nghề câu cá ngừ đại dương đang tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn…

Wednesday. June 26th, 2013