Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

ĐBSCL: Cá Tai Tượng Chết Hàng Loạt

ĐBSCL: Cá Tai Tượng Chết Hàng Loạt
Publish date: Friday. February 11th, 2011

Hiện rải rác ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long... cá tai tượng nuôi đang gặp phải dịch bệnh chết hàng loạt. Theo các kỹ sư ngành thủy sản, cá có triệu chứng bị ghẻ có thể do mẫn cảm với thời tiết chuyển sang mùa; tác động của một số loại hóa chất như thuốc trừ cỏ, phân bón, thuốc trừ sâu gây ô nhiễm môi trường nước...

Quan sát thực tế cho thấy đa số cá trước khi chết thường bơi lờ đờ trên mặt nước, có những đốm loét ở miệng, mang và đuôi, bụng trướng nước, mật sưng to. Tuy nhiên, một số loài cá khác thả nuôi chung trong ao lại không phát hiện bị nhiễm dịch bệnh này.

Theo các cán bộ khuyến ngư, bà con nông dân nên sử dụng thuốc kháng sinh dành cho nghề nuôi thủy sản, rải trên mặt ao để hạn chế dịch bệnh; nếu muốn tiếp tục thả nuôi lại, cần khử trùng ao bằng vôi bột trong 20 - 30 ngày.


Related news

Bị hàng xóm cho là dở người khi chặt hồng xiêm trồng bưởi Diễn Bị hàng xóm cho là dở người khi chặt hồng xiêm trồng bưởi Diễn

Cách đây gần 10 năm, ông Nguyễn Văn Hồng, ở xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) đã chặt hết hồng xiêm, vải thiều, táo để trồng bưởi Diễn. Ban đầu hàng xóm cho ông là “dở người”, nhưng càng về sau càng thấy việc ông làm mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét.

Thursday. November 12th, 2015
Chuối tài lộc hút nông dân ôm mộng làm giàu Chuối tài lộc hút nông dân ôm mộng làm giàu

Có giá đến 200.000 đồng một hạt giống, trội hơn hẳn các loại cây khác trên thị trường, nhưng chuối tài lộc được nhiều nhà vườn thu mua để trồng, chờ bán dịp Tết.

Thursday. November 12th, 2015
HTX kiểu mới gặp khó kiểu cũ HTX kiểu mới gặp khó kiểu cũ

Đó là đánh giá chung của nhiều đại biểu tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 62 Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn, do Bộ NNPTNT tổ chức hôm 10.11 ở TP.HCM.

Thursday. November 12th, 2015
Bi kịch nhiều ruộng vẫn nghèo trồng lúa theo yêu cầu của thương lái Bi kịch nhiều ruộng vẫn nghèo trồng lúa theo yêu cầu của thương lái

Sở dĩ nông dân đồng bằng sông Cửu Long có thời gian dài chỉ chú trọng sản xuất các giống lúa chất lượng thấp, là do bị thị trường chi phối, một mặt các tỉnh cũng muốn “đua” về thành tích sản xuất lúa, nên đã không chỉ đạo quyết liệt việc sử dụng các giống lúa chất lượng cao.

Thursday. November 12th, 2015
Tự trồng cà chua sạch sai trĩu quả trong nhà phố Tự trồng cà chua sạch sai trĩu quả trong nhà phố

Không khó để có được những cây cà chua sạch sai trĩu quả vừa để ăn vừa làm đẹp cho không gian của ngôi nhà nếu bạn làm theo các bước dưới đây:

Thursday. November 12th, 2015