Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đẩy Mạnh Cơ Giới Hóa Khâu Thu Hoạch Và Sau Thu Hoạch Lúa

Đẩy Mạnh Cơ Giới Hóa Khâu Thu Hoạch Và Sau Thu Hoạch Lúa
Publish date: Wednesday. July 16th, 2014

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có 530 máy gặt đập liên hợp, 186 máy gặt hàng xếp dãy, 43 máy tuốt lúa, 561 thiết bị sấy với tổng công suất hơn 10.300 tấn. Khả năng ứng dụng cơ giới hóa khâu thu hoạch lúa đạt tỷ lệ 78% và khâu sấy lúa đạt 68%.

Ở khâu bảo quản và tồn trữ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh lúa gạo có 140 kho chứa lúa gạo với tổng sức chứa 572.169 tấn cùng 328 nhà máy xay xát với tổng công suất xay xát khoảng 1.000 tấn lúa/giờ.

Trong khuôn khổ Dự án Cạnh tranh Nông nghiệp do Ngân hàng Thế giới tài trợ, tỉnh Tiền Giang được dự án hỗ trợ 3 máy san phẳng mặt ruộng bằng tia lazer, 3 máy gặt đập liên hợp, 3 lò sấy, 2 nhà kho quy mô 1.000 tấn/lò.

Dự án nhằm góp phần hoàn thiện quy trình sản xuất, thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch theo hướng khép kín. Từ đó giúp nông dân giảm thất thoát lúa, kéo dài thời gian trữ lúa, đảm bảo phẩm chất hạt lúa và tăng mức cạnh tranh về giá cả lẫn chất lượng.


Related news

Dự Án Chăn Nuôi Dê Phát Huy Hiệu Quả Tốt Dự Án Chăn Nuôi Dê Phát Huy Hiệu Quả Tốt

Cùng với đó, một số hộ dân trong xã đã có sẵn chuồng trại và kinh nghiệm chăn nuôi dê. Trên thực tế, chăn nuôi dê đã phát triển ở xã từ khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, do chưa được quy hoạch cụ thể về vùng chăn nuôi, đa số các hộ đều nuôi dê tự phát và chăn thả tự do ảnh hưởng đến sản xuất nông, lâm nghiệp. Thêm vào đó, để bắt đầu nuôi dê cần khá nhiều vốn vì giá dê giống luôn ở mức khá cao, một con dê sinh sản nặng 30kg có giá khoảng 3-4 triệu đồng.

Friday. December 5th, 2014
Hiệu Quả Từ Việc Nuôi Hươu, Nai Ở Uông Bí (Quảng Ninh) Hiệu Quả Từ Việc Nuôi Hươu, Nai Ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Đưa chúng tôi đi thăm khu trang trại, ông Ngọc vui vẻ cho biết, đối với ông, nuôi hươu, nai không phải là mới mẻ. Từ năm 2000, nhà ông đã nuôi hươu, nai rồi, nhưng lúc đó do điều kiện kinh tế eo hẹp nên chỉ nuôi được 4 con hươu, nai để tận dụng diện tích 2ha đất đồi của nhà. Qua quá trình nuôi, ông nhận thấy 2 loài động vật này phát triển tốt, ổn định và phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây.

Friday. July 18th, 2014
Đổi Đời Từ Nuôi Chó Phú Quốc Đổi Đời Từ Nuôi Chó Phú Quốc

Cách ngã tư Ga (Q.12) khoảng 2 km, đi qua những con đường ngoằn ngoèo nhưng khi hỏi thăm thông tin về trại nuôi chó Phú Quốc của anh Tưởng Văn Quý thì rất nhiều người biết. Không những nổi tiếng ở địa phương mà tiếng lành đồn xa đến nhiều tỉnh thành trong cả nước với nghề nuôi chó Phú Quốc của chàng trai trẻ có biệt danh “Quý khuyển”.

Friday. December 5th, 2014
Hơn 98% Diện Tích Lúa Hè Thu Xuống Giống Bằng Máy Sạ Hàng Kéo Tay Hơn 98% Diện Tích Lúa Hè Thu Xuống Giống Bằng Máy Sạ Hàng Kéo Tay

Phương pháp sạ hàng lúa bằng máy kéo tay là một tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp đang được nhân rộng ở huyện Cái Bè (Tiền Giang). Hiện toàn huyện có 120.000 máy sạ hàng, đáp ứng nhu cầu xuống giống cho hơn 98% diện tích lúa Hè thu.

Friday. July 18th, 2014
Bắc Giang Hạn Chế Cây Vải Thiều Bị Chết Rút Bắc Giang Hạn Chế Cây Vải Thiều Bị Chết Rút

Sau vụ thu hoạch vải thiều, thời tiết trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thường có nắng mưa xen kẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây vải thiều. Đặc biệt là ở những vườn vải thấp, dễ xảy ra tình trạng ngập úng nhiều ngày. Nếu người dân không làm rãnh thoát nước tốt thì cây vải thiều sẽ chết rút.

Friday. July 18th, 2014