Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đậu xanh được mùa, được giá

Đậu xanh được mùa, được giá
Publish date: Wednesday. April 15th, 2015

Chị Thọ Thị Kim Thương (thôn Văn Lâm 2) phấn khởi cho biết: Năm nay, gia đình xuống giống 3 sào đậu xanh. Thời tiết khô hạn, tưởng đậu thất thu nhưng thu hoạch đạt năng suất khá, trên 100kg /sào. Với giá bán 26.000 đồng/kg, mỗi sào thu hơn 2 triệu đồng .

Ngoài gia đình chị Thương, khắc phục tình trạng khô hạn kéo dài, vụ đông-xuân năm nay, toàn xã Phước Nam còn có hàng chục hộ khác chuyển từ diện tích trồng lúa sang trồng đậu xanh, với tổng diện tích trên 14 ha, năng suất bình quân đạt trên 1 tấn hạt/ha.

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng (từ lúa sang đậu xanh) tại xã Phước Nam trong mùa khô hạn đã giúp nông dân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình.


Related news

 Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã thực sự mang đến một mùa mua sắm sôi động, đặc biệt là chương trình giảm giá “shock” tại 31 điểm Vàng trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (ngày 14 - 15/11).

Tuesday. November 17th, 2015
Kinh tế Việt Nam sẽ có những điểm sáng mới trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam sẽ có những điểm sáng mới trong năm 2016

Năm 2015 sắp khép lại, những khó khăn được dự báo từ đầu năm đã lộ diện và từng bước được tháo gỡ. Việt Nam đang đứng trước cánh cửa hội nhập sâu rộng khi đàm phán ký kết hiệp định TPP được hoàn tất và cánh cửa hội nhập AEC đã cận kề.

Tuesday. November 17th, 2015
Tất bật xuống giống lúa Đông xuân Tất bật xuống giống lúa Đông xuân

Những ngày này, trên nhiều cánh đồng lúa của tỉnh, bà con nông dân đang tranh thủ vệ sinh đồng ruộng và tất bật xuống giống lúa Đông xuân 2015-2016 theo khuyến cáo của ngành chức năng.

Tuesday. November 17th, 2015
Xây dựng nông thôn mới hiệu quả phong trào xã hội hóa Xây dựng nông thôn mới hiệu quả phong trào xã hội hóa

Sau gần 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, nhiều xã trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Tuesday. November 17th, 2015
Nông dân Mỹ Hòa đầu tư trồng tiêu Nông dân Mỹ Hòa đầu tư trồng tiêu

Với hiệu quả đáng tin cậy từ những vườn tiêu đã cho thu hoạch ở địa phương, hiện nay, nhiều người dân xã Mỹ Hòa (huyện Phù Mỹ) đang đổ xô trồng tiêu với số lượng và quy mô ngày càng lớn, trên hầu hết diện tích chân cao đất sỏi ở địa phương.

Tuesday. November 17th, 2015