Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu Tây Tăng Giá

Dâu Tây Tăng Giá
Publish date: Friday. August 15th, 2014

Ngày 13/8, nhiều thương lái cho biết, hiện dâu tây thường tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang được bán lẻ với giá 70.000đ/kg, cao gấp đôi so với thời điểm cách đây vài tuần.

Trong khi đó dâu tây công nghệ cao có giá lên tới gần 200.000đ/kg.

Nguyên nhân là do vào thời điểm hiện nay Đà Lạt đã hết mùa dâu tây chính vụ, khan hiếm hàng đã đẩy giá cả tăng cao. Theo một số tiểu thương, trong thời gian tới giá dâu tây có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa. Hiện Đà Lạt có trên 100ha dâu tây, chủ yếu ở các phường 7, 8.


Related news

Dự Án Nâng Cao Năng Suất Và Chất Lượng Kiệu Phù Mỹ Hiệu Quả Về Nhiều Mặt Dự Án Nâng Cao Năng Suất Và Chất Lượng Kiệu Phù Mỹ Hiệu Quả Về Nhiều Mặt

Dự án do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bình Định và Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ phối hợp thực hiện, nhằm nâng cao năng suất và chất lượng kiệu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị canh tác, tăng thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao trình độ thâm canh cây kiệu cho nông dân trồng kiệu ở huyện Phù Mỹ.

Tuesday. January 20th, 2015
Bà Rịa Vũng Tàu Bình Tĩnh Với Thông Tin Giá Hạt Tiêu Giảm Bà Rịa Vũng Tàu Bình Tĩnh Với Thông Tin Giá Hạt Tiêu Giảm

Lợi dụng dịp này, một số người thu mua hạt tiêu đưa ra nhiều thông tin gây nhiễu nhằm mua được tiêu giá rẻ làm cho giá tiêu trong khoảng 10 ngày qua đã đột ngột giảm từ 10 - 15.000 đồng/kg mặc dù việc mua bán rất ít vì tiêu trong dân đã hết. Trước diễn biến phức tạp của thị trường, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân cần bình tĩnh chủ động điều tiết việc mua bán hạt tiêu, không ồ ạt bán hàng khi tiêu xuống thấp.

Tuesday. January 20th, 2015
Ước Mơ Đưa Phòng Thí Nghiệm Gần Dân Ước Mơ Đưa Phòng Thí Nghiệm Gần Dân

“Cây giống sản xuất bằng nuôi cấy mô có giá thành cao hơn so với sản xuất truyền thống, nhưng có ưu điểm là chất lượng tốt, đồng đều và sản xuất với số lượng lớn được”, anh Ngô Quang Hưởng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Ươm Mầm Việt (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), chia sẻ.

Tuesday. January 20th, 2015
Trồng Chuối Tiêu Hồng Cho Thu Lãi 7 Triệu Đồng/sào Trồng Chuối Tiêu Hồng Cho Thu Lãi 7 Triệu Đồng/sào

Khi quả chín, vỏ dày và có màu vàng sáng, hương vị thơm ngon, mẫu mã đẹp lại để được lâu hơn các giống chuối thường nên tiêu thụ rất thuận lợi vào các dịp lễ, Tết. Hiện nay, một buồng chuối tiêu hồng được bán với giá từ 200 - 400 nghìn đồng, sau khi trừ chi phí người trồng chuối sẽ thu lãi khoảng 7 triệu đồng/sào (cao gấp 3 lần giống chuối thường).

Tuesday. January 20th, 2015
Ngọt Cam Phủ Quỳ (Nghệ An) Ngọt Cam Phủ Quỳ (Nghệ An)

Giống cam trên vùng đất đỏ bazan Phủ Quỳ chủ yếu là các giống cam đặc sản, chín muộn như cam Xã Đoài, cam Vân Du và Cam V2. Tháng 12/2010, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KHCN đã cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Vinh" cho sản phẩm cam quả của tỉnh Nghệ An.

Tuesday. January 20th, 2015