Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dân Quảng Nam dầm mưa gặt lúa nhổ mì chạy bão

Dân Quảng Nam dầm mưa gặt lúa nhổ mì chạy bão
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Dù ruộng sắn của ông Trương Vĩnh Nho (xã Tam Thăng) nửa tháng nữa mới thu hoạch, nhưng do nước ngập làm thối củ nên ông phải nhổ đem về nhà - Ảnh: Lê Trung

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đêm 13-9 và rạng sáng 14-9, tại Quảng Nam xảy ra mưa to, gió giật mạnh. ​Sáng 14-9, hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên đã kéo về neo đậu tại âu thuyền Kỳ Hà (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Cuống cuồng gặt lúa, nhổ mì

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong lúc neo tàu tránh bão, một tàu cá (chưa rõ số hiệu) của ngư dân xã Tam Quang, huyện Núi Thành, đã bị đắm do ngập quá nhiều nước.

Ngư dân Trần Hò, chủ tàu QNa-91478 TS, cho biết hiện vẫn còn một số tàu chưa về tránh bão kịp, vẫn còn đang tiếp tục vào bờ trong ngày hôm nay.

Trên đất liền, người dân đang cuống cuồng thu hoạch nông sản chạy bão, lũ. Lượng mưa đo được tại TP Tam Kỳ trong sáng nay là 153mm, trung du miền núi từ 54 - 100mm. Mực nước trên sông Thu Bồn, Vu Gia đang thấp hơn báo động 1, khả năng từ báo động 1 đến báo động 2.

Nhiều diện tích hoa màu của người dân ở Quảng Nam bị ngập sâu trong nước từ 0,5-1m.

Sáng 14-9, nhiều người dầm mưa ra ruộng thu hoạch nông sản trong không khí tất bật, lo lắng đan xen. Nhiều ruộng lúa, rau ở xã Tam Thăng cũng bị nước ngập sâu trong nước. Bà con cắt lúa, dùng xe bò chở về nhà để tuốt.

Tại ruộng sắn 5 sào của ông Trương Vĩnh Nho (thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) nước mưa tràn ngập. Từ sáng, cả gia đình ông phải ra ruộng thu hoạch dù còn một tháng nữa mới đến kỳ thu hoạch.

“Mưa ngập như thế này mà không thu hoạch sẽ bị úng thối hết. Chúng tôi nhổ đem về nhà bán tháo bán để bù lại chi phí, công sức”, ông Nho cho biết. 

Người dân đội mưa thu hoạch nông sản chạy bão, lũ


Related news

Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP 10 triệu nông dân lao đao Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP 10 triệu nông dân lao đao

10 triệu nông dân Việt Nam (VN) đang sống nhờ chăn nuôi. Tuy nhiên trên 50% số sản phẩm chăn nuôi là theo quy mô nông hộ. Nếu TPP được ký kết, chăn nuôi sẽ là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nhất.

Tuesday. August 4th, 2015
Ảm đạm thị trường cá tra giống Ảm đạm thị trường cá tra giống

Trong thời gian qua, giá cá tra thương phẩm tại Đồng Tháp và An Giang liên tục sụt giảm khiến người nuôi thua lỗ, kéo theo các cơ sở sản xuất cá tra giống cũng gặp không ít khó khăn.

Wednesday. August 5th, 2015
Bông điên điển hút hàng Bông điên điển hút hàng

Hiện nay thương lái thu mua điên điển tại ruộng giá 30.000đ/kg, giá bán lẻ tại các chợ lên tới 50.000 - 60.000đ/kg nhưng vẫn luôn hút hàng.

Wednesday. August 5th, 2015
Trung Quốc cố tình đâm chìm hàng loạt tàu cá Việt Nam Trung Quốc cố tình đâm chìm hàng loạt tàu cá Việt Nam

Từ đầu năm 2015 đến nay, Trung Quốc đã gây ra tổng cộng 38 vụ ngăn cản, đâm va, phá hoại tài sản đối với 38 tàu của ngư dân Việt Nam.

Wednesday. August 5th, 2015
Bắt tay tiêu thụ nông sản Bắt tay tiêu thụ nông sản

Hiện đã có 3 DN của Hà Nội kết nối với 6 cơ sở SX của các tỉnh để cung cấp tiêu thụ hàng nông sản qua kênh phân phối tại Thủ đô.

Wednesday. August 5th, 2015