Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất

Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất
Publish date: Sunday. November 22nd, 2015

Mỗi năm, Công ty cung ứng ra thị trường từ 1 - 1,5 nghìn tấn thóc giống, 300 - 500 tấn giống rau các loại.

Để bảo đảm nguồn giống chất lượng, giữ uy tín, đơn vị không ngừng đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ kỹ thuật.

Nhờ vậy, gần 5 năm qua, Công ty đã chọn tạo thành công giống lúa mới là BG1, BG6.

Hai giống lúa này thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội so với một số giống lúa thuần cũ, được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận giống chính thức và bổ sung vào cơ cấu giống của khu vực Bắc Bộ.

Ông Đỗ Duy Đông, Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Vấn đề đặt ra hiện nay là phải thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu tìm ra bộ giống ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu sản xuất cũng như diễn biến bất thường của thời tiết thì mới phát triển bền vững được.

Do vậy, cùng với phát huy nội lực, Công ty chọn giải pháp hợp tác với doanh nghiệp đi đầu trong sản xuất giống của nước ngoài để nhanh tìm ra bộ giống hiệu quả cao đưa đến cho nông dân”.

Vụ đông năm nay, lần đầu tiên Công ty hợp tác với Công ty TNHH Giống cây trồng Vạn Xuyên, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) khảo nghiệm một số giống mới.

Theo ông Đông, Công ty Vạn Xuyên có đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành về giống cây trồng nên đã tạo ra bộ giống khá đa dạng, năng suất, chất lượng cao mà trong nước chưa có được.

Với hình thức liên kết này, phía đối tác hỗ trợ một phần thiết bị, công nghệ xây dựng nhà lưới, đồng thời cử chuyên gia sang tận vùng thực nghiệm của Công ty để hướng dẫn kỹ thuật canh tác.

Gần 20 dòng giống như: Dưa vàng Quế Á, dưa chuột, một số loại mướp, bí xanh, cà tím, ớt của Vạn Xuyên được đưa vào khảo nghiệm.

Kết quả cho thấy, dòng dưa vàng Quế Á số 1, Quế Á số 4, các giống bí xanh sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao, phù hợp với đồng đất, khí hậu địa phương.

Điển hình là mướp vỏ cứng có vị ngọt mát, thơm ngon được các khách sạn, nhà hàng ưa chuộng.

Từ kết quả này, mô hình sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Công ty cũng đã tiếp thu và sẵn sàng chuyển giao công nghệ làm nhà lưới cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu bằng phương thức hiệu quả, giá thành rẻ.

Hiện tại, đơn vị đang làm thêm một số nhà lưới để sản xuất rau an toàn bằng những giống mới đã khảo nghiệm thành công để cung ứng cho thị trường và hệ thống siêu thị; xây dựng kế hoạch hợp tác với các viện nhân giống cây trồng trong nước để đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào đồng ruộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.


Related news

Ngư dân nóng ruột chờ tàu theo Nghị định 67 Ngư dân nóng ruột chờ tàu theo Nghị định 67

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, vào vụ đánh bắt nhưng nhiều con tàu vẫn còn đang nằm chờ được phê duyệt vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Tuesday. November 24th, 2015
Chất lượng sữa kém do đâu Chất lượng sữa kém do đâu

Nếu như trước kia, con bò sữa trở thành nguồn thu nhập chính, xóa đói giảm nghèo cho người nông dân huyện Củ Chi (TPHCM) thì thời gian gần đây, người chăn nuôi bò sữa lại đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Tuesday. November 24th, 2015
Anh Vũ Duy Sơn làm giàu từ nuôi gà lấy trứng Anh Vũ Duy Sơn làm giàu từ nuôi gà lấy trứng

Tìm đến nhà anh Vũ Duy Sơn (thôn Giác Lan, xã Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận), chúng tôi không khỏi khâm phục ý chí dám nghĩ, dám làm của người nông dân này.

Tuesday. November 24th, 2015
Việt Nam gia tăng nhập gia súc để vỗ béo từ Úc Việt Nam gia tăng nhập gia súc để vỗ béo từ Úc

Thị trường xuất khẩu gia súc sống từ Úc sang Việt Nam đang có sự thay đổi với số lượng gia súc được mua về để vỗ béo tăng lên thay vì mua gia súc để mổ thịt ngay.

Tuesday. November 24th, 2015
Buồn vui nghề chăn nuôi Buồn vui nghề chăn nuôi

Dịch bệnh rình rập, đầu ra bấp bênh, chi phí sản xuất liên tục tăng, trong khi giá bán sản phẩm lại thấp... Đó là những gì mà người chăn nuôi trong tỉnh Quảng Ngãi đang phải gánh chịu từ nhiều năm qua.

Tuesday. November 24th, 2015