Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Chạm Ngưỡng 100.000 Con

Đàn Bò Sữa Thành Phố Hồ Chí Minh Chạm Ngưỡng 100.000 Con
Publish date: Wednesday. August 20th, 2014

Theo Chương trình bò sữa TPHCM, đàn bò sữa TP đã chạm ngưỡng 100.000 con (cả nước 200.004 con), năng suất bình quân hơn 5.500kg/con/chu kỳ (cả nước 5.100 con/chu kỳ), quy mô đàn hơn 12 con/hộ.

Hiện nay, đàn bò sữa TPHCM dịch chuyển dần ra các huyện ngoại thành, riêng huyện Củ Chi chiếm 63,8%. Chủ trương của ngành nông nghiệp TP là nâng chất con giống, tăng quy mô đàn và giảm số hội nuôi để giảm dần, còn khoảng 85.000 con.


Related news

Phát Triển Mô Hình Nuôi Ếch Phát Triển Mô Hình Nuôi Ếch

Thời gian gần đây, nhiều nông dân ở xã Mỹ Trung (Tiền Giang) chọn mô hình nuôi ếch Thái để tăng thu nhập cho gia đình. Mô hình này khá phù hợp với những nông dân ít đất sản xuất, thời gian nuôi ngắn nên đồng vốn xoay vòng nhanh, hiệu quả kinh tế khá cao và có thể kết hợp thả cá trong ao.

Tuesday. November 5th, 2013
Khôi Phục Chăn Nuôi Phục Vụ Thị Trường Tết Khôi Phục Chăn Nuôi Phục Vụ Thị Trường Tết

Chỉ còn ba tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Thời điểm hiện nay, người chăn nuôi trong tỉnh Bình Định đang tích cực tái đàn, chăm sóc gia súc, gia cầm (GSGC) phục vụ thị trường Tết. Ðiều đáng mừng với người chăn nuôi là sau thời gian dài giảm giá, hiện giá sản phẩm GSGC đang tăng mạnh trở lại.

Tuesday. November 5th, 2013
Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Dông Thương Phẩm Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Dông Thương Phẩm

Ở nhiều địa phương trong tỉnh Phú Yên, nuôi dông trên vùng đất cát bước đầu đã cho thấy những hiệu quả nhất định. Mô hình này tiếp tục được kỹ sư Đặng Thanh Thiện, cán bộ Phòng NN-PTNT huyện Tuy An nhân rộng, góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây.

Tuesday. November 5th, 2013
Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam Bò Úc, Gà Mỹ Sắp Ồ Ạt Vào Việt Nam

Việt Nam sẽ đối mặt với việc bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam. Với 11.000 dòng thuế sẽ được cắt giảm để tiến về mức 0% khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều chuyên gia cảnh báo bên cạnh lợi thế nông nghiệp, Việt Nam sẽ đối mặt với bò Úc, gà Mỹ ồ ạt vào Việt Nam.

Tuesday. November 5th, 2013
Cẩn Trọng Dự Trữ Ốc Bươu Vàng Làm Thức Ăn Chăn Nuôi Cẩn Trọng Dự Trữ Ốc Bươu Vàng Làm Thức Ăn Chăn Nuôi

Trên địa bàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có rất nhiều hộ bắt ốc bươu vàng vựa lại làm thức ăn trong chăn nuôi. Bà con rào lưới lại trên bờ và đổ ốc vào để đến mùa khô không còn ốc ngoài đồng thì mới đem ốc này ra làm thức ăn cho gia cầm, lươn, cá…

Tuesday. November 5th, 2013