Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đài Loan Công Bố Công Nghệ Chẩn Đoán Sớm EMS

Đài Loan Công Bố Công Nghệ Chẩn Đoán Sớm EMS
Publish date: Monday. January 13th, 2014

Người nuôi tôm sẽ được tiếp cận miễn phí với công nghệ chẩn đoán sớm Hội chứng tôm chết sớm (EMS) trên tôm.

Đại học NationalChengKungUniversity tại Tainan, Đài Loan đã công bố công nghệ cho phép người nuôi tôm sớm xác định được vi khuẩn gây ra dịch bệnh EMS.

Công nghệ này giúp người nuôi tôm có thể phát hiện liệu tôm của họ có bị nhiễm bệnh hay không chỉ trong vòng 1 ngày. Các nhà nghiên cứu cho biết, kỹ thuật này cũng có thể ngăn chặn dịch bệnh lan rộng ngay từ ban đầu, từ đó giúp giảm thiệt hại.

Theo Grace Low, người đứng đầu khoa Sinh vật học và Công nghệ sinh học và nhóm nghiên cứu, tôm con thường phát bệnh khoảng 10 ngày sau khi được thả vào ao nuôi và sau đó chết hàng loạt.


Related news

Hà Tĩnh Thắng Đậm Từ Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghệ Cao Hà Tĩnh Thắng Đậm Từ Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghệ Cao

Nhờ tuân thủ đúng lịch thời vụ cũng như nghiêm ngặt trong việc lựa chọn con giống, đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nên cả vụ không hề có dịch bệnh, tôm phát triển rất đều, năng suất đạt 10 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 20 tấn.

Friday. October 10th, 2014
Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Lấy Nước Biển Phục Vụ Nuôi Tôm Công Nghiệp Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Lấy Nước Biển Phục Vụ Nuôi Tôm Công Nghiệp

Đề tài "Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật lấy nước biển phục vụ nuôi tôm công nghiệp tại huyện Kiên Lương" thuộc danh mục được phê duyệt theo Quyết định số 2074/QĐ-UBND, ngày 02/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Friday. October 10th, 2014
9 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Hòa Bình Ước Đạt 3.257 Tấn 9 Tháng, Sản Lượng Thủy Sản Hòa Bình Ước Đạt 3.257 Tấn

Hiện tại, toàn tỉnh Hòa Bình có tổng diện tích nuôi thủy sản 2.450 ha, trong đó diện tích mặt nước ao, hồ nhỏ 1.300 ha, diện tích nuôi cá ruộng 100 ha, diện tích nuôi cá ở các hồ chứa 1.050 ha, số lượng lồng cá có 1.500 lồng.

Friday. October 10th, 2014
Không Nên Vội Vàng Thu Hoạch Tôm Nuôi Không Nên Vội Vàng Thu Hoạch Tôm Nuôi

Những ngày qua, người nuôi tôm ở Cà Mau tập trung ồ ạt thu hoạch tôm nguyên liệu dù giá bán ra đang xuống thấp. Đây là nguyên nhân dẫn đến giá tôm tiếp tục giảm sâu bởi nguồn cung ứng cho chế biến xuất khẩu tại các nhà máy đang dư thừa.

Friday. October 10th, 2014
Cứu Hộ Cá Heo Mắc Cạn Ở Đầm Nha Phu Cứu Hộ Cá Heo Mắc Cạn Ở Đầm Nha Phu

Ngày 7-10, người dân phát hiện một con cá heo bị mắc cạn, có dấu hiệu đuối sức trôi dạt vào đìa nuôi trồng thủy sản của một hộ dân tại thôn Tân Đảo, Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), trên vùng viển thuộc đầm Nha Phu, vịnh Bình Cang.

Friday. October 10th, 2014