Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đặc sản cá linh non đầu mùa đắt hơn thịt bò

Đặc sản cá linh non đầu mùa đắt hơn thịt bò
Publish date: Wednesday. August 12th, 2015

Cá linh là một loại thủy sản đặc trưng của mùa nước nổi, theo sông Mekong bắt đầu tràn về vùng đầu nguồn lũ ĐBSCL vào trung tuần tháng 7 Âm lịch hàng năm. Theo một số ngư dân chuyên đánh bắt cá linh mùa nước nổi thì năm nay cá linh về sớm hơn mọi năm. Những ngày qua, đặc sản này đã có tại các chợ vùng đầu nguồn lũ An Giang, được bán với giá từ 250.000 – 300.000 đồng/kg (trong khi đó giá thịt bò được bán dao động từ 220.000 – 245.000 đồng/kg).

Một số địa điểm trên sông Hậu và sông Tiền thuộc địa phận các huyện đầu nguồn lũ, cá linh ở thời điểm hiện nay còn rất nhỏ, con lớn nhất cũng chỉ bằng đầu đũa ăn và xuất hiện rất ít. Hiện cá linh đã có bán ở các chợ huyện vùng đầu nguồn lũ của An Giang (như An Phú, Tân Châu...) với mức giá cao gấp đôi so với năm trước. Tuy nhiên, theo một số thương lái tại đây, khả năng cá linh này được mua từ Campuchia về để đáp ứng nhu cầu của người dân thích ăn cá linh non đầu mùa.

Cá linh non bán tại chợ Tân Châu (An Giang).

Sở dĩ cá linh non đầu mùa có giá đắt đỏ, bởi sản lượng cá tự nhiên rất ít. Cá linh non có kích cỡ tầm khoảng đầu đũa ăn cơm, ăn cả nguyên con, thịt ngọt, hương vị đậm đà là món ăn đặc sản của người dân miền Tây chỉ có vào đầu những tháng nước nổi (từ tháng 7 đến tháng 8 Âm lịch). Nếu kéo dài qua tháng 9 Âm lịch thì cá linh đã "già", cá lớn lúc đó vào vụ nên cá rẻ, thịt ăn cũng ngon nhưng hương vị không bằng cá linh non.


Related news

Xây Dựng Nông Thôn Mới Vốn Ưu Đãi Cần Đến Với Dân Nhiều Hơn Nữa Xây Dựng Nông Thôn Mới Vốn Ưu Đãi Cần Đến Với Dân Nhiều Hơn Nữa

Bên cạnh đó, nhận thức về xây dựng NTM ở các địa phương thời gian qua được nâng lên nên việc chỉ đạo các mặt ở nông thôn được dễ dàng hơn nhờ có chỉ tiêu, định lượng cụ thể hơn; bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi. Nhưng để hoàn thành việc xây dựng NTM, đòi hỏi lãnh đạo và người dân huyện Cần Giờ phải nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn nữa.

Thursday. June 12th, 2014
Bưởi Vụ Nghịch Giá Cao Bưởi Vụ Nghịch Giá Cao

Ở Đồng Tháp, mặc dù các loại trái cây như: vải, chôm chôm, nhãn, thanh long giá đang ở mức thấp, nhưng giá bưởi lại tăng cao. Hiện tại giá bưởi đang tăng từ 3.000 - 6.000 đồng/kg so với 1 tháng trước. Cụ thể bưởi da xanh loại 1 thương lái mua tại vườn giá dao động từ 45.000 - 56.000 đồng/kg; bưởi năm roi giá từ 32.000 - 37.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so cùng kỳ năm rồi.

Tuesday. July 1st, 2014
Nhu Cầu Đường Tăng Khá Nhu Cầu Đường Tăng Khá

Đến thời điểm này, ngành mía đường đã cơ bản kết thúc vụ ép 2013-2014 với sản lượng cao. Lượng đường tồn kho hiện vẫn còn rất lớn, nhưng với dự báo nhu cầu tiêu thụ đường trong nước tăng khá, cộng với nhu cầu tiêu thụ những tháng hè tăng cao, đang giúp cho ngành mía đường giảm được lượng đường tồn kho và cải thiện giá bán ra.

Thursday. June 12th, 2014
Trang Bị Máy Câu Cá Ngừ Cho Ngư Dân Trang Bị Máy Câu Cá Ngừ Cho Ngư Dân

UBND tỉnh Bình Định vừa trao 5 hệ thống thiết bị, công nghệ câu cá ngừ đại dương cho 5 tàu cá huyện Hoài Nhơn. Thiết bị này giúp chất lượng cá câu được tăng cao gấp nhiều lần so với trước.

Wednesday. July 2nd, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Dự Báo Đạt 7 Tỉ Đô La Mỹ Cả Năm Xuất Khẩu Thủy Sản Dự Báo Đạt 7 Tỉ Đô La Mỹ Cả Năm

Cơ sở để Vasep đưa ra dự báo trên là căn cứ trên tình hình xuất khẩu thủy sản 5 tháng đầu năm nay, đạt 2,86 tỉ đô la Mỹ, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt, giá trị xuất khẩu mặt hàng tôm tăng ở tất cả các thị trường, còn xuất khẩu cá tra, bạch tuộc đã có dấu hiệu phục hồi.

Friday. June 13th, 2014