Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore

Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore
Publish date: Friday. February 21st, 2014

Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Đại sứ Ng Teck Hean cho biết có thể đào tạo nguồn nhân lực cho Bến Tre tại Trung tâm đào tạo Việt Nam- Singapore ở Hà Nội hoặc ở Singapore. Cũng theo Đại sứ, Singapore đang có nhu cầu nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Hiện tại, một doanh nghiệp Singapore đã đầu tư 500.00 USD để nhập khẩu nông- thủy- hải sản từ Bến Tre về Singapore.

Phát biểu về vấn đề này, ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, nói thêm: "Tiềm năng hàng nông sản Bến Tre nói riêng rất lớn, rất cần doanh nghiệp Singapore đến đầu tư để xuất sang nước thứ ba, vì thị trường Singapore nhỏ hẹp".

"Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Singapore đến Bến Tre làm ăn, không chỉ là nhập khẩu hàng nông- thủy- hải sản mà còn trên nhiều lĩnh vực khác như đầu tư vào khu công nghiệp công nghệ cao mà Singapore có thế mạnh; đầu tư phát triển du lịch xanh mà Bến Tre có thể mạnh," ông Võ Thành Hạo cho biết thêm.

Đại sứ Ng Teck Hean hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ khi biết Bến Tre có kế hoạch tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư vào Bến Tre tại Singapore trong năm 2014.

Trên cương vị của mình, Đại sứ Ng Teck Hean sẽ tích cực giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre đến các nhà đầu tư Singapore.

Bến Tre là tỉnh thứ 21 mà Đại sứ Singapore đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kể từ khi nhậm chức Đại sứ ở Việt Nam tháng 8/2012.


Related news

Khắc khoải nguyên liệu sạch Khắc khoải nguyên liệu sạch

Trong khi nhiều mặt hàng nông, thủy sản đang gặp khó về đầu ra thì vẫn có không ít doanh nghiệp tuyên bố: Thị trường không thiếu, giá cả không tệ, nhưng cái chúng ta đang thiếu lớn nhất chính là nguyên liệu sạch!

Monday. October 26th, 2015
Rủ nhau đi bắt cá con Rủ nhau đi bắt cá con

Cá con vớt lên bờ, có thể bán ngay tại chỗ; cá chưa phân loại được bán với giá 100.000 đồng/kg, nếu đã phân loại thì cá rễ tre có giá tới 200.000 đồng/kg, các loại cá khác khoảng 80.000 đồng/kg.

Monday. October 26th, 2015
Khuyến cáo một số giải pháp cho vụ nuôi cá tra cuối năm Khuyến cáo một số giải pháp cho vụ nuôi cá tra cuối năm

Theo Chi cục Thủy sản Tiền Giang dự báo trong những tháng cuối năm, thị trường xuất khẩu cá tra tiếp tục gặp khó khăn, nên ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ cá tra nguyên liệu.

Monday. October 26th, 2015
Nhất cử lưỡng lợi Nhất cử lưỡng lợi

“Trời” thương nên tôm hùm con còn tiếp tục xuất hiện. Nhưng buồn là nạn đánh bắt tôm hùm con vẫn không ngớt hoành hành; không chỉ tước dần cơ hội hồi sinh cho “mỏ tôm hùm” vang danh một thuở mà còn đe dọa an ninh, an toàn của Cảng Chân Mây.

Monday. October 26th, 2015
Đừng để ngư dân tự bơi ra biển Đừng để ngư dân tự bơi ra biển

Tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) ngành thủy sản được coi có nhiều lợi thế. Nhưng, để có thể “vươn ra biển lớn” không thể để ngư dân “tự bơi” như hiện nay, mà cần những giải pháp cụ thể, đồng bộ, để nghề khai thác thủy sản phát triển vững chắc.

Monday. October 26th, 2015