Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có 160 Hộ Trồng Cam Đạt Doanh Thu 1 Tỷ Đồng Trở Lên

Có 160 Hộ Trồng Cam Đạt Doanh Thu 1 Tỷ Đồng Trở Lên
Publish date: Wednesday. January 22nd, 2014

Theo thống kê, sau kết thúc vụ thu hoạch cam năm 2013, trên địa bàn huyện Cao Phong đã có 160 hộ trồng cam đạt mức doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên, trong đó có 20 hộ đạt doanh thu từ 3 – 5 tỷ đồng.

Với diện tích khoảng hơn 1.000 ha, trong đó, trên 500 ha đã cho khai thác, sản lượng cam cả vụ ước đạt 16.000 tấn, tăng 4.000 tấn so với vụ thu hoạch 2012. Diện tích cam trồng tập trung ở thị trấn Cao Phong, các xã Nam Phong, Tân Phong và Tây Phong, bình quân thu nhập từ cam đạt 600 triệu đồng/ha.


Related news

Lai Tạo Đàn Bò Hiệu Quả Lai Tạo Đàn Bò Hiệu Quả

Những năm gần đây, được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, huyện An Lão (Bình Định) đã triển khai chương trình cải tạo đàn bò, tăng tỉ lệ bò lai, góp phần phát triển ngành chăn nuôi đại gia súc ở địa phương, giúp nhiều hộ nông dân vươn lên làm giàu chính đáng.

Tuesday. September 24th, 2013
Nông Dân Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học - Kỹ Thuật Vào Nuôi Tôm Nông Dân Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học - Kỹ Thuật Vào Nuôi Tôm

Ở nhiều nơi, việc nuôi tôm sú gặp nhiều rủi ro, thì tại xã An Trạch (huyện Đông Hải, Bạc Liêu), nông dân lại làm giàu từ con tôm này.

Wednesday. September 25th, 2013
328 Hộ Tham Gia Nuôi Heo Theo Mô Hình GAHP 328 Hộ Tham Gia Nuôi Heo Theo Mô Hình GAHP

Ban Quản lý dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) TPHCM vừa cho biết, sau 3 năm thực hiện đã lập 4 vùng chăn nuôi heo theo mô hình nông hộ (GAHP) tại các xã An Phú, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông và Nhuận Đức với 15 nhóm GAHP là mô hình mẫu, có 328 hộ nông dân tham gia quy trình này, xây dựng 200 hầm biogas. Sắp tới, dự án sẽ mở rộng ra 9 xã ở huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, nâng số hộ tham gia lên gần 400.

Wednesday. September 25th, 2013
Nuôi Cá Sấu Một Vốn Mười Lời Nuôi Cá Sấu Một Vốn Mười Lời

“Nuôi cá sấu không quá khó, chỉ cần chú ý đến cách cho ăn là cá sẽ khỏe mạnh. Từ việc nuôi cá sấu mà gia đình tôi có nguồn thu nhập cao và ổn định”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tào, chủ trang trại cá sấu Đồng Trai, ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương).

Thursday. September 26th, 2013
Để Giảm Nhẹ Thiệt Hại Khi Nuôi Trồng Thủy Sản Trong Mùa Mưa Bão Để Giảm Nhẹ Thiệt Hại Khi Nuôi Trồng Thủy Sản Trong Mùa Mưa Bão

Phú Yên có bờ biển dài hơn 189km, với nhiều đầm vịnh tạo nên các vùng nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích hơn 3.000 ha và hàng chục ngàn lồng bè nuôi tôm hùm, cá mú. Ngoài ra, tỉnh còn có hàng trăm hécta ao hồ nuôi thủy sản nước ngọt ở ven các sông, suối, hồ, đập và trong các khu nội đồng.

Thursday. September 26th, 2013