Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Đổi Nhãn Da Bò Sang Những Cây Trồng Phù Hợp

Chuyển Đổi Nhãn Da Bò Sang Những Cây Trồng Phù Hợp
Publish date: Tuesday. July 16th, 2013

Theo thống kê, tổng diện tích vườn cây ăn trái huyện Châu Thành gần 6.500ha. Trong đó, có trên 3.500ha nhãn bị bệnh chổi rồng (với 12.084 hộ bị thiệt hại). Đến nay, các địa phương đã cấp phát tiền hỗ trợ người dân có nhãn bị bệnh chổi rồng đợt 2, với tổng số tiền hỗ trợ gần 16,8 tỷ đồng.

Song song đó, huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung ra quân đồng loạt phòng, chống dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn, vận động nhân dân đồng loạt dập dịch theo quy trình, tuy nhiên hiệu quả đạt được chưa cao.

Trước tình hình thực tế trên, UBND huyện phối hợp với Viện cây ăn quả miền Nam tổ chức hội thảo chuyển đổi giống cây trồng trên địa bàn huyện, tổ chức nhân rộng mô hình trồng nhãn Idol, cây nha đam thay thế cho nhãn da bò... Đến nay, theo thống kê, người dân đã chuyển đổi canh tác nhãn da bò sang nhãn Idol được 302ha...


Related news

Thử nghiệm thành công hệ thống lạnh cho tàu cá xa bờ Thử nghiệm thành công hệ thống lạnh cho tàu cá xa bờ

Đó là “Hệ thống lạnh cho tàu đánh bắt xa bờ”, do TS Phan Quí Trà và Ths Hồ Quốc Sơn (Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) phối hợp với Sở KH&CN Đà Nẵng thực hiện.

Thursday. April 9th, 2015
Nuôi Ghép Cá Rô Phi Và Tôm Đem Lại Hiệu Quả Cao Nuôi Ghép Cá Rô Phi Và Tôm Đem Lại Hiệu Quả Cao

Người nuôi cá ở tỉnh Ifigao, Philippin, đã tìm ra một phương án mới để tăng thu nhập cho mình. Các hợp tác xã nuôi cá địa phương tin rằng họ có thể tăng gấp đôi thu nhập của mình thông qua nuôi ghép cá rô phi và tôm.

Monday. February 17th, 2014
Đầy Ắp Tôm Cá Sau Chuyến Biển Tết Ở Cà Mau Đầy Ắp Tôm Cá Sau Chuyến Biển Tết Ở Cà Mau

Dong thuyền ngay con trăng đầu tiên trước thềm năm mới, hàng ngàn ngư dân bỏ lại niềm vui ngày Tết ở quê nhà để thu được những mẻ lưới đầy ắp hải sản. Những ngư dân ấy vừa cho tàu cập bến trong niềm hân hoan thắng lợi đầu năm mới…

Tuesday. February 18th, 2014
Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Do Thời Tiết Bất Lợi Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Do Thời Tiết Bất Lợi

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến cáo các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn, ven biển thuộc 4 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành lùi lịch thời vụ thả tôm giống, chờ đến khi thời tiết ấm lên và môi trường ổn định trở lại mới bắt đầu thả giống.

Tuesday. February 18th, 2014
70% Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Quy Mô Nhỏ Lẻ Ở Cà Mau 70% Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Quy Mô Nhỏ Lẻ Ở Cà Mau

Qua khảo sát của Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản, đến nay, 70% cơ sở sản xuất tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau sản xuất với qui mô hộ gia đình, nhỏ lẻ, công nghệ còn hạn chế.

Tuesday. February 18th, 2014