Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối trăm nải

Chuối trăm nải
Publish date: Saturday. November 14th, 2015

Cô Nguyễn Thị Thái Sơn, giảng viên Bộ môn Khoa học và Cây trồng, Khoa Nông nghiệp, cho biết:

“Tôi mua cây chuối này từ TP. Cần Thơ đem về trồng.

Từ lúc trồng chuối đến khi ra buồng khoảng 5 tháng.

Mỗi buồng hơn 100 nải, đeo san sát quanh buồng chuối và chín từ từ. Khi chín, chuối rất thơm, ăn có vị ngọt. Giống chuối này còn được trồng làm cây kiểng cũng rất đẹp và lạ”.

Tại Khu thực nghiệm, các giảng viên và sinh viên Trường dại học An Giang trồng nhiều cây ăn trái và các loại rau ăn lá, như:

Gấc, đu đủ, cải, rau muống, dưa hấu… phục vụ cho việc nghiên cứu, thực hành và làm đề tài tốt nghiệp.


Related news

Miền Trung Cấp Tập Chống Dịch Cúm Gia Cầm Miền Trung Cấp Tập Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Các tỉnh thành miền Trung đang cấp tập bổ sung vaccine tiêm phòng cúm gia cầm (A/H5N1) cho ngành thú y tiêm phòng cho gia cầm để hạn chế dịch lây lan. Trong khi đó, dù vừa được tiêm phòng nhưng gia cầm vẫn chết khiến ngành thú y lo lắng, còn người dân thì đứng ngồi không yên.

Monday. February 24th, 2014
Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc Năm Nay Sẽ Nhập Khẩu Hơn 150.000 Trâu Bò Úc

Có khả năng trong năm nay Việt Nam nhập khẩu hơn 150.000 con gia súc sống (trâu, bò - pv) từ Úc, trở thành thị trường tiêu thụ mặt hàng này lớn thứ hai của Úc sau Israel, theo thông tin của Thương vụ Việt Nam tại Úc được đăng trên trang thị trường nước ngoài ttnn.com.vn hôm 19-3.

Monday. March 24th, 2014
"Gà Vườn" Xóa Nghèo Ở Mai Sơn (Yên Bái)

Manh nha từ một vài mô hình nhỏ, đến nay, phong trào nuôi gà thả vườn theo hướng hàng hóa ở Mai Sơn, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phát triển khá mạnh. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trên địa bàn, "gà vườn" Mai Sơn giờ đây đã được thị trường biết đến nhờ nuôi "gà vườn", đời sống kinh tế - xã hội của người dân đã được nâng lên, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Monday. March 24th, 2014
Vĩnh Hòa (Bến Tre) Phát Triển Phong Trào Nuôi Dê Vĩnh Hòa (Bến Tre) Phát Triển Phong Trào Nuôi Dê

Vĩnh Hòa (Ba Tri - Bến Tre) là xã thuần nông. Để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình, trong những năm trước đây, nông dân ở Vĩnh Hòa đã đầu tư nuôi bò. Do giá bò không ổn định, năm 2008, người dân đã chuyển sang nuôi dê.

Monday. March 24th, 2014
Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Trong Nhà

Đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà” do Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên (MTV) Yến sào Khánh Hòa làm chủ nhiệm vừa được nghiệm thu đạt loại xuất sắc.

Monday. February 24th, 2014