Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối Già Có Giá Bất Thường

Chuối Già Có Giá Bất Thường
Publish date: Friday. April 4th, 2014

Mấy ngày qua, ở Vĩnh Long và các tỉnh lân cận, thương lái thu gom chuối già không giới hạn số lượng. Giá chuối cao hơn gấp đôi so với bình thường, từ 3.000 đ/kg lên 6.000- 7.000đ/kg. Từ đó, nông dân đốn cả chuối non để bán.

Ông Nguyễn Phước Hiền- chủ vựa chuối trên QL80 (gần dốc cầu Mỹ Thuận thuộc xã Tân Hòa- TP.Vĩnh Long) cho biết: Mỗi ngày vựa chuối của ông thu vào hơn 3 tấn chuối do người thu gom từ các nơi đem đến. Chuối già được đóng gói chở ra Lạng Sơn để xuất sang Trung Quốc.

Hiện tại, ông Hiền thu vào giá 6.000 đ/kg chuối đẹp, 5.000 đ/kg chuối hơi non. Tuần trước, giá chuối già tới 7.000 - 8.000 đ/kg, nhưng do xe tải đi Lạng Sơn bị ùn tắc nên các thương lái thu mua chuối già cũng chựng lại song giá vẫn cao gấp đôi bình thường.


Related news

Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Lời Giải Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Lời Giải Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững

Hơn 10 năm qua, cây ca cao có bước phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người nông dân. Song, cũng như các loại cây trồng khác, việc phát triển trong giai đoạn đầu trải qua không ít khó khăn, cần rút kinh nghiệm, tìm giải pháp phát triển bền vững cây trồng này trong thời gian tới.

Tuesday. September 9th, 2014
Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Chim Cút Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Chim Cút

Ông Phạm Văn Hoàng, Chi hội trưởng Chi Hội nông dân khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết, nghề nuôi chim cút tại khu phố phát triển mạnh khoảng 4 năm trở lại đây. Để đạt hiệu quả kinh tế cao, khu phố đã thành lập Tổ chăn nuôi chim cút và nhận được sự hưởng ứng của các hộ chăn nuôi.

Tuesday. July 1st, 2014
Đẩy Mạnh Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Cu Ba Đẩy Mạnh Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Cu Ba

Sáng qua (8/9), tại Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp thực phẩm Cu Ba – bà Maria Del Carmen Concepcion Gonzalez, nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tuesday. September 9th, 2014
Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao

Bên cạnh cây cao su, hiện nay người dân xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đang chú trọng vào lĩnh vực chăn nuôi theo hướng công nghiệp. Những mô hình chăn nuôi gà bằng trại lạnh, nuôi heo giống mới... đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Wednesday. July 2nd, 2014
Chuối Laba Rộng Đầu Ra Chuối Laba Rộng Đầu Ra

Chuối Laba còn gọi là chuối tiến vua, chuối Dạ hương, ruột vàng có vị ngọt thanh, thơm dẻo rất đặc trưng, khi chín không có vị chua, nhão như các loại chuối thông thường, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH- CN) công nhận là mặt hàng đặc sản của Đà Lạt – Lâm Đồng.

Tuesday. September 9th, 2014