Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Lợn Tai Xanh Tái Phát Và Nguy Cơ Lan Rộng Rất Cao Ở Quảng Nam

Dịch Lợn Tai Xanh Tái Phát Và Nguy Cơ Lan Rộng Rất Cao Ở Quảng Nam
Publish date: Wednesday. February 20th, 2013

Ngày 18.2, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) xác nhận sau một thời gian dài được khống chế trên địa bàn cả nước, dịch lợn tai xanh đã tái phát tại Quảng Nam.

Các ổ dịch được phát hiện trên đàn lợn của các hộ dân thuộc 14 xã các huyện Quế Sơn, Nông Sơn và Đại Lộc. Cục Thú y cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm này tiếp tục tái phát và lây lan ra diện rộng là rất cao.

Cũng trong ngày 18.2, UBND tỉnh đã ban hành quyết định công bố dịch tai xanh ở lợn trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở NNPTNT chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp. Ngành Nông nghiệp đã xuất hơn 17 nghìn liều vắc-xin tai xanh dự trữ để tiêm phòng bao vây các ổ dịch và gần 2 nghìn lít hóa chất sát trùng để tiêu độc khử trùng môi trường.

Dịch bệnh tai xanh xảy ra từ ngày 25.1 tại xã Quế Phú, sau đó lan sang các xã khác của huyện Quế Sơn. Đến nay đã có 14 xã thuộc các huyện Quế Sơn, Nông Sơn, Đại Lộc có lợn bị nhiễm tai xanh ở 735 hộ thuộc 92 thôn. Số lợn chết và tiêu hủy bắt buộc là 348 con. Ngoài ra tại các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình cũng có hiện tượng lợn bị bệnh hàng loạt điều trị không dứt, trong đó nhiều con đã chết. Cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân.


Related news

Thêm nhiều giống lúa chịu hạn Thêm nhiều giống lúa chịu hạn

Năm 2015, Khánh Hòa tiếp tục khảo nghiệm các giống lúa chịu hạn cho kết quả rất khả quan. Đây là cơ sở để các địa phương phát triển các giống lúa thích nghi với điều kiện sản xuất khi hạn hán xảy ra.

Sunday. September 27th, 2015
Thế mạnh của rau quả trái vụ Thế mạnh của rau quả trái vụ

Thay vì sản xuất kiểu “mùa nào thứ ấy”, hiện nay nông dân nhiều nơi đã áp dụng thành công kỹ thuật tạo ra sản phẩm rau quả trái vụ, góp phần nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác.

Sunday. September 27th, 2015
Màu xanh trên vùng đất mặn Màu xanh trên vùng đất mặn

Một người trồng hiệu quả rồi đến hai người, ba người… và giờ đây là nhà nhà cùng trồng rau màu, cây ăn trái. Vùng đất mặn ven biển thuộc ấp Đất Mới, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau giờ đã thật sự cho quả ngọt.

Sunday. September 27th, 2015
Mô hình trồng rau theo công nghệ kết hợp tăng năng suất, giảm công chăm sóc Mô hình trồng rau theo công nghệ kết hợp tăng năng suất, giảm công chăm sóc

Từ tháng 7-2014, Sở KH-CN đưa dự án “Xây dựng mô hình khảo nghiệm trồng hành lá và rau kết hợp phân bón khoáng chất Nano của Đức, hệ thống lưới ngăn côn trùng nguy hại và công nghệ tưới nhỏ giọt Israel theo hướng VietGap” vào ứng dụng thực tiễn.

Sunday. September 27th, 2015
Khai thác tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối Khai thác tiềm năng xuất khẩu trứng vịt muối

Trứng vịt muối của Việt Nam đang được đánh giá có hương vị rất riêng và đang dần thu hút người tiêu dùng quốc tế.

Sunday. September 27th, 2015