Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn bị chè giống thay thế chè bị chết do hạn

Chuẩn bị chè giống thay thế chè bị chết do hạn
Publish date: Saturday. July 25th, 2015

Những diện tích chè trên đất bằng bị chết nhiều hơn chè đồi do chịu nhiệt cao hơn từ mặt trời. Trong đó nhiều diện tích chè đang kinh doanh bị chết hẳn. Đây là tổn thất lớn đối với người dân sống bằng thu nhập cây chè bởi 1 ha chè bình quân thu nhập một tháng từ 9 -10 triệu đồng. Hiện bà con các xã đã nhổ bỏ gốc chè chết, cải tạo lại đất, đặc biệt là nhiều hộ nông dân Cẩm Sơn đã chuẩn bị các vườn chè giống mới để “ lấp đầy” các diện tích chè bị chết.

Đợt hạn vừa qua Cẩm Sơn đã bị thiệt hại gần 50 ha chè. Vượt lên khó khăn, nông dân thôn Cẩm Thắng, xã Cẩm Sơn đã ươm chè giống chuẩn bị phục vụ trồng lại cho diện tích chè bị chết của xã.

Vườn ươm chè giống của Chị Hiền ở thôn 1.5 Cẩm Sơn với 40 vạn bầu chè.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn thì ươm chè giống mất 10 tháng, khoảng tới tháng 2 mới có chè giống xuất bán. Với hơn 250 ha, cây chè là một trong những cây trồng chủ lực của xã Cẩm Sơn.


Related news

Nhiều Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhiều Mô Hình Sản Xuất Nông Nghiệp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trong những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã Phú Thọ đã có bước phát triển ổn định. Nhiều mô hình, dự án phát triển sản xuất được xây dựng, triển khai, nhân rộng đem lại hiệu quả kinh tế cao góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Tuesday. March 4th, 2014
Thêm Thu Nhập Nhờ... Lá Rừng Thêm Thu Nhập Nhờ... Lá Rừng

Nhờ được bố mẹ chồng truyền kinh nghiệm nên chị nắm rất rõ những loại rau rừng cần hái. Theo chị Tiến, rau và lá rừng có hàng chục loại khác nhau nên người hái phải nắm vững từng loại nếu không sẽ nhầm. Với rau rừng, ngon nhất là rau bướm, rau dớn, rau chọi, rau cu, rau sân...

Tuesday. March 4th, 2014
Liên Kết Sản Xuất Là Vấn Đề Trọng Yếu Trong Chuyển Dịch Cơ Cấu, Phát Triển Sản Xuất Liên Kết Sản Xuất Là Vấn Đề Trọng Yếu Trong Chuyển Dịch Cơ Cấu, Phát Triển Sản Xuất

Sáng nay (3/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra việc phối hợp triển khai mô hình chăn nuôi vừa và nhỏ giữa các hộ dân với doanh nghiệp tại huyện Vũ Quang.

Tuesday. March 4th, 2014
Chí Làm Giàu Của Chàng Thanh Niên Trẻ Chí Làm Giàu Của Chàng Thanh Niên Trẻ

Học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ bạn bè, người quen, bắt đầu từ đồng vốn ít ỏi, từng bước phát triển mô hình kinh tế trang trại với cây trồng, vật nuôi đa dạng hơn - đó là bí quyết làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp của đoàn viên Lê Anh Tuấn (xóm 6, xã Sơn Quang, Hương Sơn).

Tuesday. March 4th, 2014
Chị Hà Thị Lệ Chi Nghị Lực Vượt Khó Làm Giàu Chị Hà Thị Lệ Chi Nghị Lực Vượt Khó Làm Giàu

Theo giới thiệu của ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lâm Sơn (Ninh Sơn), chúng tôi có dịp gặp chị Hà Thị Lệ Chi, một hộ kinh doanh nông sản tại địa phương luôn chịu khó làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng.

Tuesday. March 4th, 2014