Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chữ đường mía cao nhất mới đạt 7,2 CCS

Chữ đường mía cao nhất mới đạt 7,2 CCS
Publish date: Friday. August 28th, 2015

Nhằm làm cơ sở để quyết định ngày vào vụ ép mía cho phù hợp, mới đây, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở NN&PTNT, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang, chính quyền địa phương và nông dân trồng mía tiến hành lấy chữ đường (CCS) trên một số giống mía.

Theo đó, trong đợt đo chữ đường lần này, đoàn công tác đã lấy 15 mẫu mía, trên 5 loại giống mía thuộc địa bàn huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy. Kết quả bình quân chữ đường cao nhất hiện nay là giống mía ROC 16, với 7,2 CCS; riêng bình quân các giống còn lại là: K88-92 (3,8 CCS), QĐ 11 (4,6 CCS), R570 (3,1 CCS) và K95-84 (3,4 CCS).

Như vậy, căn cứ từ kết quả đo chữ đường lần này thì hiện các nhà máy đường vẫn chưa thể vào vụ ép, bởi theo quy định của Bộ NN&PTNT thì CCS tối thiểu để các nhà máy đường vào hoạt động phải đạt 9 CCS và tạp chất dưới 3%. Được biết, kể từ ngày 14-8, Casuco đã tổ chức kiểm tra chữ đường trên các giống mía và cứ cách nhau 7 ngày là công ty thực hiện đo một lần, đây là lần đo thứ 2, bình quân chữ đường lần này tăng từ 0,1 - 0,3 CCS so với lần trước.


Related news

Cty TNHH MTV Cao Su Krông Buk: Năng Suất Vườn Cây Cao Nhất Các Tỉnh Tây Nguyên Cty TNHH MTV Cao Su Krông Buk: Năng Suất Vườn Cây Cao Nhất Các Tỉnh Tây Nguyên

Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk vừa tổ chức Đại hội đại biểu công nhân viên chức năm 2012. Trong năm qua, mặc dù gặp thời tiết bất lợi, vườn cây bị bệnh phấn trắng, giá cả vật tư tăng cao nhưng nhờ sự đoàn kết, năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh nên Cty vẫn đạt được những thành tích cao.

Tuesday. February 28th, 2012
Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Tiếp Tục Giảm Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Tiếp Tục Giảm

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNN, giá thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu sau khi giảm nhẹ trong tháng 1, vẫn tiếp tục ở xu hướng đi xuống trong tháng 2 này.

Tuesday. February 28th, 2012
Ứng Xử Ra Sao Với Vacxin CGC Ứng Xử Ra Sao Với Vacxin CGC

Sau khi NNVN đăng bài “Ứng xử ra sao với vacxin cúm gia cầm” của TS Bùi Quang Anh – nguyên Cục trưởng Thú y, nhiều lãnh đạo, chuyên gia trong ngành Thú y – chăn nuôi đã tiếp tục có ý kiến bày tỏ quan điểm về việc cần “ứng xử” và sử dụng vacxin như thế nào trong hoàn cảnh hiện nay.

Thursday. March 1st, 2012
Nuôi Cá Tầm Ở Kon Plông (Kon Tum) Nuôi Cá Tầm Ở Kon Plông (Kon Tum)

Nhiều người dân ở xã Hiếu, huyện Kon Plông (Kon Tum) đang quên thời gian, ăn ngủ cùng với những con cá tầm quý giá. Theo giá thị trường hiện nay, mỗi ký trứng cá tầm giá trên dưới 30 triệu đồng. Và với môi trường thiên nhiên thích hợp, Kon Plông là một trong rất ít nơi ở Việt Nam nuôi được cá tầm thương phẩm

Tuesday. August 16th, 2011
763 Ha Lúa Bị Nhiễm Rầy Trên Địa Bàn Quãng Ngãi 763 Ha Lúa Bị Nhiễm Rầy Trên Địa Bàn Quãng Ngãi

Hiện nay trên trà lúa vụ Hè thu 2011 đang giai đoạn đòng- trổ bông đang bị rầy nâu- rầy lưng trắng, bệnh chết cây lúa phát sinh gây hại. Theo tổng hợp của Chi cục BVTV tỉnh Quảng Ngãi, diện tích nhiễm rầy cả tỉnh đến nay là 763 ha, mật độ trung bình 750- 1500 con/m2, cục bộ nơi cao 3000- 5000 con/m2, rầy đang tuổi 2-3

Saturday. August 20th, 2011