Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chủ động diệt chuột trước khi vào vụ Đông Xuân

Chủ động diệt chuột trước khi vào vụ Đông Xuân
Publish date: Tuesday. December 1st, 2015

Ông Võ Xuân Thiết, Trưởng Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tuy Phước, cho biết:

Để triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp diệt trừ chuột có hiệu quả, hạn chế thiệt hại trong sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2015-2016, Trạm Bảo vệ thực vật huyện tổ chức phát động phong trào toàn dân ra quân diệt chuột, và tập huấn cho hơn 300 hộ nông dân trên địa bàn huyện về các biện pháp diệt chuột.

Cùng với việc áp dụng những biện pháp diệt chuột trước đây như: đào hang, đặt bẫy, bả, xông khói…, huyện Tuy Phước đã trích kinh phí hơn 73,1 triệu đồng cùng với kinh phí hỗ trợ của tỉnh để mua 2.250 kg thuốc sinh học Biorat (diệt chuột trên diện tích khoảng 750 ha) để hỗ trợ các địa phương.

Đến thời điểm này, số thuốc Biorat nói trên đã được phân bổ về các xã, thị trấn trong huyện.

Theo kế hoạch, vào ngày 30.11, huyện Tuy Phước sẽ tổ chức đồng loạt ra quân đặt thuốc sinh học Biorat trên diện rộng và theo từng cánh đồng để việc diệt chuột đem lại hiệu quả cao nhất.

Riêng tại 2 xã Phước An và Phước Thành, nơi có nhiều gò cao và bụi rậm, có chuột tập trung nhiều, nên đã triển khai đặt thuốc diệt chuột trước với 450 kg thuốc Biorat (tương đương 150 ha).

Ông Võ Xuân Thiết cho biết thêm:

Ngoài việc nhận hỗ trợ thuốc Biorat diệt chuột của tỉnh và huyện, nhiều địa phương trong huyện cũng đã chi kinh phí mua thêm thuốc Biorat, đồng thời xây dựng kế hoạch ra quân diệt chuột với nhiều hình thức; có nơi còn tổ chức thu mua đuôi chuột để khuyến khích mọi người, mọi nhà diệt chuột bảo vệ mùa màng.

Điển hình như tại xã Phước Lộc, đuôi chuột được xã mua với giá 4.000 đồng/đuôi, tại xã Phước Thành là 1.500 đồng/đuôi…


Related news

Lận đận… con tôm Lận đận… con tôm

Nhiều hộ nuôi tôm ở các vùng ven biển ĐBSCL đang điêu đứng khi giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng đồng loạt kéo nhau rớt giá. Chẳng những thất vọng về giá, người nuôi tôm còn chịu cảnh dịch bệnh tràn lan khiến tôm chết la liệt. Vụ tôm nuôi 2015 đang đứng trước nguy cơ đổ nợ…

Thursday. May 21st, 2015
Tín hiệu vui đầu vụ Tín hiệu vui đầu vụ

Hiện nay, nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang bước vào thu hoạch sớm vụ lúa Hè thu 2015. Xóa tan sự mệt nhọc là nụ cười tươi của bà con khi lúa vừa trúng mùa, vừa bán được giá cao và thị trường đầu ra trong thời gian tới hứa hẹn nhiều thuận lợi.

Thursday. May 21st, 2015
Quảng Trị chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng màu để tránh hạn Quảng Trị chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng màu để tránh hạn

Tỉnh Quảng Trị chuyển đổi hơn 2.500 ha đất trồng lúa vụ hè thu sang trồng màu để tránh hạn. Nông dân tỉnh Quảng Trị đang bước vào sản xuất vụ hè thu 2015 nhưng nhiều công trình thủy lợi trên địa bàn đã cạn nước, không đủ cung cấp tưới.

Thursday. May 21st, 2015
Mở rộng thị trường xuất khẩu khoai lang Mở rộng thị trường xuất khẩu khoai lang

Hiện có hơn 85% khoai lang của Vĩnh Long được xuất khẩu. Ngoài xuất khẩu khoai lang tươi sang Trung Quốc, các sản phẩm khoai lang chế biến cũng chào hàng tại Malaysia, Hồng kông, Thái Lan, Singapore…

Thursday. May 21st, 2015
Phát triển vùng nguyên liệu măng tre chế biến Phát triển vùng nguyên liệu măng tre chế biến

Nói về hiệu quả kinh tế của cây măng tre Bát Độ, anh Khúc Khắc Hiệp, thôn Tam Hiệp, xã An Lập, huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết: “Năm ngoái, với hai ha tre Bát Độ, tôi thu hoạch gần 40 tấn măng. Giá bình quân 7 nghìn đồng/kg, trừ chi phí còn hơn 200 triệu đồng".

Thursday. May 21st, 2015