Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chọn Tạo Giống Lúa Phẩm Chất Tốt, Chịu Ngập, Chịu Hạn

Chọn Tạo Giống Lúa Phẩm Chất Tốt, Chịu Ngập, Chịu Hạn
Publish date: Thursday. August 22nd, 2013

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa nghiệm thu đề tài “Chọn tạo giống lúa phẩm chất tốt có khả năng chịu ngập, chịu hạn và chống chịu sâu bệnh hại chính cho tỉnh An Giang”, do Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Lang, Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long làm chủ nhiệm.

Qua hơn 1 năm thực hiện, đề tài nghiên cứu đã đạt được các mục tiêu: Đánh giá vật liệu khởi đầu cho công tác chọn giống, hoàn thành số liệu phân tích của 100 giống lúa mùa địa phương và 44 giống lúa cao sản ngắn ngày, trong đó có các giống du nhập. Tạo được giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu, có khả năng chịu ngập, chịu hạn, chống chịu được sâu bệnh hại chính và có phẩm chất tốt. Kết quả đã chọn giống khả năng chống chịu ngập tốt, như: Swarna sub 1, IR64 Sub 1 và giống chống chịu khô hạn tốt ngắn ngày, như: OM 4900, OM 6162; các giống du nhập, như: WAB 880-138-18- 20-P-HB...


Related news

Cặp vịt trời cho đại phát của tỷ phú Bắc Giang Cặp vịt trời cho đại phát của tỷ phú Bắc Giang

Có những ý tưởng làm giàu nung nấu ngày này qua tháng khác, nhưng cũng có những cơ ngơi được hình thành từ sự ngẫu hứng tình cờ. Cơ duyên làm nên cơ ngơi bạc tỷ của anh Tô Quang Dần – tỷ phú vịt trời Bắc Giang là một trường hợp như vậy.

Wednesday. October 14th, 2015
Rau nhái bờ bụi miền Tây đi chuyên cơ ra Hà Nội Rau nhái bờ bụi miền Tây đi chuyên cơ ra Hà Nội

Cúc tây mọc hoang ở ĐBSCL, quế đất Tây Ninh, càng cua Đà Nẵng,... các loại rau dại được nâng như nâng trứng, đi chuyên cơ về Hà Nội. Nhưng, không phải thực khách cứ muốn ăn là có, và giá của những món “hoang, dại” này không rẻ chút nào.

Wednesday. October 14th, 2015
6,5 tấn sâm Ngọc Linh của già làng Xê Đăng Tây Nguyên 6,5 tấn sâm Ngọc Linh của già làng Xê Đăng Tây Nguyên

Vườn sâm Ngọc Linh của người đàn ông Xê Đăng cho tới 6,5 tấn sâm củ trị giá 250 đến 300 tỷ đồng.

Wednesday. October 14th, 2015
Nữ đại gia chè chết ở Trung Quốc bí ẩn đối tác nước ngoài Nữ đại gia chè chết ở Trung Quốc bí ẩn đối tác nước ngoài

Vụ đột tử bất thường của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh tại Trung Quốc đã trôi qua hơn nửa tháng, nhưng cơ quan chức năng nước sở tại vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân.

Wednesday. October 14th, 2015
Dân Hà Nội truy lùng giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng Dân Hà Nội truy lùng giống củ cải mini trắng vỏ đỏ lòng

Không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc, củ cải mini "trắng vỏ đỏ lòng" còn có màu sắc rất bắt mắt và có gá trị dinh dưỡng cao. Chính vì thế, nhiều người yêu thích làm vườn ở Hà Nội, TP HCM,…đang ráo riết tìm mua hạt giống để trồng.

Wednesday. October 14th, 2015