Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chi phí sản xuất mía đường quá cao

Chi phí sản xuất mía đường quá cao
Publish date: Saturday. July 18th, 2015

Ngày 16-7, tại hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh mía đường VN chuẩn bị hội nhập ASEAN” được tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho rằng sức cạnh tranh của ngành mía đường VN kém là do chi phí sản xuất mía đường quá cao, đặc biệt là giá mía nguyên liệu.

Cụ thể, giá nguyên liệu mía trong giá thành sản xuất đường vào khoảng 8.000 - 10.000 đồng/kg, cao hơn nhiều nước ở ASEAN và trên thế giới. Trong khi đó, phần lớn nhà máy đường có công suất và thiết bị chỉ ở mức trung bình, sản xuất các sản phẩm phụ sau đường chưa được quan tâm đúng mức...

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Văn Tám - thứ trưởng Bộ NN&PTNT- cho rằng các doanh nghiệp mía đường cần nghiên cứu để đầu tư cải tiến thâm canh cây mía, đa dạng hóa sản phẩm, tận thu phế phẩm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất để nâng cao sức cạnh tranh của ngành mía đường VN.


Related news

Doanh Nghiệp Kêu Hết Gạo Xuất Khẩu Doanh Nghiệp Kêu Hết Gạo Xuất Khẩu

Nhu cầu mua gạo ở một số thị trường đang tăng lên, song doanh nghiệp vẫn đang chần chừ trong ký hợp đồng xuất khẩu mới do lượng gạo dành cho xuất khẩu gần như không còn nhiều.

Friday. August 8th, 2014
Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Hải Sâm Kết Hợp Tôm Sú Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Hải Sâm Kết Hợp Tôm Sú

Ông Nguyễn Văn Mỹ ở xã Xuân Hải cho biết: “Trước đây, gia đình tôi cũng chỉ nuôi các loại tôm sú, tôm thẻ chân trắng… như bà con quanh vùng. Tuy nhiên, do môi trường nuôi ngày càng ô nhiễm nặng, tôm bị bệnh nên lỗ vốn. Đúng thời điểm đó, con tôi ở Cam Ranh (Khánh Hòa) góp ý chuyển sang nuôi hải sâm kết hợp với tôm sú.

Tuesday. July 29th, 2014
Hạt Lúa Hạt Lúa "Cõng" Đủ Thứ Phí

Hôm rồi, Tư tôi về thăm nhà, hỏi chuyện đồng áng thì má kể rằng, vụ đông xuân vừa qua gặt được 320kg lúa khô. Má hạch toán: “Với chừng ấy sản lượng, nếu bán lúa với giá 1kg là 5 nghìn đồng thì tổng giá trị thu về 1,6 triệu đồng.

Tuesday. July 29th, 2014
Vướng Rào Cản Kỹ Thuật, Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Và EU Giảm Vướng Rào Cản Kỹ Thuật, Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Và EU Giảm

Trong vài năm gần đây do bị ảnh hưởng của các rào cản kỹ thuật đã làm cho nhiều doanh nghiệp bỏ dần thị trường truyền thống giá cao này mà tập trung mở rộng xuất khẩu sang thị trường dễ tính.

Friday. August 8th, 2014
Trồng Lúa Năng Suất Cao Ở Đức Hiệp Trồng Lúa Năng Suất Cao Ở Đức Hiệp

Chính nguyên nhân này đã tạo động lực để lãnh đạo xã có kế hoạch thay đổi cách nâng cao giá trị sản xuất cho người nông dân thông qua học nghề. Đức Hiệp cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức lớp học trồng lúa năng suất cao.

Tuesday. July 29th, 2014