Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chặn đứng gần 5 tấn thịt heo bệnh sắp vào chợ

Chặn đứng gần 5 tấn thịt heo bệnh sắp vào chợ
Publish date: Monday. November 23rd, 2015

Chiều 19-11, lực lượng chức năng Bình Dương tổ chức tiêu hủy 4,5 tấn thịt heo hôi thối, chuyển màu nghi là heo bệnh.

Trước đó, tối 18-11, cán bộ quản lý thị trường phối hợp với cảnh sát môi trường Bình Dương đã bắt giữ 2 xe tải chở thịt heo bẩn đến phân phối tại khu chợ Đông Đô (chủ yếu bán thực phẩm cho công nhân ở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Xe chở thịt heo bị bắt giữ khi chuẩn bị phân phối thịt vào chợ công nhân

Bên trong hai xe tải có tổng cộng 4,5 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật.

Toàn bộ số hàng trên được đông lạnh, có chất phụ phẩm, bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, một số tảng thịt heo lớn có xuất hiện những cục hạch to bằng đầu ngón tay và đã chuyển màu thâm.

Chủ số hàng trên là Nguyễn Văn Cao (ngụ phường An Phú, Thuận An, Bình Dương), khai số hàng trên được thu mua từ huyện Thống Nhất, Đồng Nai rồi phân phối cho các tiểu thương bán cho công nhân sử dụng.


Related news

Cơ sở đóng mới tàu cá đủ điều kiện hoạt động còn ít Cơ sở đóng mới tàu cá đủ điều kiện hoạt động còn ít

Hiện nay, toàn tỉnh có 6/27 cơ sở đóng tàu cá đánh bắt xa bờ được UBND tỉnh công bố đủ điều kiện hoạt động. Ông Phan Huy Hoàng – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, hiện có thêm 4 cơ sở nữa đang được đề xuất đầu tư nâng cấp cho đủ điều kiện hoạt động.

Thursday. May 14th, 2015
Nhân rộng mô hình cánh đồng mẫu lớn Nhân rộng mô hình cánh đồng mẫu lớn

Tuy không tổ chức thực hiện được những cánh đồng mẫu lớn như quy định của ngành nông nghiệp, nhưng bước đầu huyện Tư Nghĩa đã giúp nông dân hình thành những cánh đồng lớn, chuyên canh một giống lúa, hoa màu năng suất khá cao.

Thursday. May 14th, 2015
Sẻ mặn với diêm dân Sẻ mặn với diêm dân

Sau dưa hấu, giờ đến lượt muối Sa Huỳnh (Đức Phổ) rớt giá thê thảm. Đã bao nhiêu năm, vậy mà muối Sa Huỳnh vẫn chưa có lối thoát. Trên những cánh đồng muối vẫn còn đó nhiều mảnh đời cơ cực.

Thursday. May 14th, 2015
Nuôi cá tầm trên núi Nuôi cá tầm trên núi

Được một cán bộ Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) giới thiệu, chúng tôi háo hức vượt hơn 10km đường rừng lên núi cao để đến thăm mô hình nuôi cá tầm của ông Mai Thanh Lâm (62 tuổi, ngụ tổ dân phố 13, thị trấn Mađaguôi). Trại cá tầm của ông Lâm ở dưới chân thác Ba Tầng.

Thursday. May 14th, 2015
Hà Nội mở rộng diện tích lúa năng suất, chất lượng cao Hà Nội mở rộng diện tích lúa năng suất, chất lượng cao

Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đang tích cực chăm sóc lúa Xuân song song với chuẩn bị tốt các điều kiện cho vụ mùa tới.

Thursday. May 14th, 2015