Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cha vận động con làm cán bộ hội

Cha vận động con làm cán bộ hội
Publish date: Tuesday. October 6th, 2015

Ông Trần Huynh (phải) và con trai Trần Thanh Hà kiểm tra lứa bồ cầu do anh Hà nuôi.

Ông là Trần Huynh - Bí thư chi bộ Xuân Hòa A2, 87 tuổi đời, 67 tuổi đảng, làm Bí thư chi bộ khối phố 32 năm (từ 1983 đến nay).

Theo Chủ tịch Hội ND phường Thanh Khê Đông Lê Nguyên Khánh, ông Huynh đã quyết tâm thành lập chi hội ND khi mà khối phố Xuân Hà tách ra làm 2 chi bộ. Thời điểm này, địa bàn của khối phố là khu dân cư đô thị không còn hộ nào làm nông.

Ở phường Thanh Khê Đông có nhiều bí thư chi bộ không muốn có chi hội ND. Thế nhưng Bí thư chi bộ Trần Huynh lại quyết tâm thành lập chi hội ND.

Ông tham gia và đóng góp đáng kể trong việc kết nạp 13 hội viên cho chi hội, là những xe thồ, xích lô, buôn bán nhỏ, thợ nề, sửa xe máy…

Khi chi hội ND Xuân Hà 2 vừa thành lập thì chi hội phó xin nghỉ, rồi chi hội trưởng cũng xin nghỉ, ông Huynh phải tìm người thay thế. Nhưng vận động ai cũng không chịu làm chi hội trưởng.

Tất nhiên, là bí thư chi bộ không thể làm thay mãi vai trò của chi hội trưởng nên ông Huynh phải khó nhọc tìm người. Kết quả, ông đã “tìm” ra con trai mình là anh Trần Thanh Hà, quân nhân xuất ngũ, làm nghề nuôi chim bồ câu.

“Ba vận động tôi làm chi hội trưởng, nghe cũng oải, nhưng không thể từ chối. Thôi cũng là cái chung của phong trào khối phố, mỗi người gánh vác một tay” – ông Hà thổ lộ.

Về phương hướng hoạt động của chi hội, anh Hà cho biết, trước mắt, chi hội sẽ đứng ra làm hồ sơ vay vốn Quỹ Hỗ trợ ND cho các hội viên có nhu cầu;

Khảo sát nhu cầu hội viên cần đất để xây dựng các mô hình sản xuất nấm, cây cảnh, sau đó làm đề án gửi lên các cấp có thẩm quyền để mượn đất trống trong khối phố cho hội viên sản xuất.

“Phải gắn quyền lợi với nghĩa vụ thì mới giữ chân hội viên lâu dài được. Đây là điều mà ba tôi hay dặn dò và tôi thấy có lý” – anh Hà tâm sự.


Related news

Tập trung soát xét, tháo gỡ khó khăn trong giao đất, giao rừng Tập trung soát xét, tháo gỡ khó khăn trong giao đất, giao rừng

Sáng 12/11, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp nghe tiến độ giao đất gắn với giao rừng (GĐGR), đo vẽ bản đồ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lâm nghiệp, nông nghiệp, đất ở đô thị. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự.

Friday. November 13th, 2015
Cho Công ty cổ phần thủy sản Hoài Nhơn thuê đất để xây dựng Nhà máy đóng tàu vỏ sắt Cho Công ty cổ phần thủy sản Hoài Nhơn thuê đất để xây dựng Nhà máy đóng tàu vỏ sắt

Ngày 11.11, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ký quyết định thu hồi 44.176m2 đất do UBND xã Tam Quan Bắc (huyện Hoài Nhơn) quản lý và cho Công ty cổ phần Thủy sản Hoài Nhơn thuê để xây dựng nhà máy đóng tàu vỏ thép tại địa phương này.

Friday. November 13th, 2015
Tập đoàn Hùng Vương đầu tư Trại heo giống công nghệ cao Tập đoàn Hùng Vương đầu tư Trại heo giống công nghệ cao

Ngày 12.11, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trại heo giống công nghệ cao Việt Thắng Bình Định, thực hiện tại thôn Đại Khoan, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát; do Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Việt Thắng (thành viên của Tập đoàn Hùng Vương) làm chủ đầu tư.

Friday. November 13th, 2015
Chủ động bảo vệ đàn gia súc trong mùa mưa Chủ động bảo vệ đàn gia súc trong mùa mưa

Với mục tiêu không để xảy ra trường hợp gia súc bị chết do thiếu ăn và bị rét lạnh trong mùa đông, ngành chức năng của huyện miền núi Vân Canh đã hướng dẫn người chăn nuôi cách che chắn chuồng trại và dự trữ thức ăn, chủ động bảo vệ đàn gia súc trong mùa mưa.

Friday. November 13th, 2015
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp

Ngày 12.11, tại TP Quy Nhơn, Sở NN&PTNT đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp Việt Nam (14.11.1945-14.11.2015).

Friday. November 13th, 2015