Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Tiêu Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân

Cây Tiêu Chết Chưa Rõ Nguyên Nhân
Publish date: Thursday. March 5th, 2015

Hội Nông dân xã Long Phước (TP. Bà Rịa) vừa có văn bản đề nghị phòng Kinh tế TP. Bà Rịa, Chi cục bảo vệ thực vật thuộc Sở NN-PTNT tiến hành khảo sát và xác định nguyên nhân cây tiêu chết dây trên địa bàn xã, hướng dẫn người trồng tiêu cách khắc phục và tìm giống tiêu phù hợp để khôi phục lại vườn tiêu.

Theo thống kê của Hội Nông dân xã Long Phước, hiện xã có khoảng 30ha tiêu; trong đó 25ha đã cho thu hoạch từ 5 đến 7 năm và 5ha trồng mới. Diện tích tiêu chết đến thời điểm này là hơn 1ha; xảy ra tại ấp Phong Phú. Trước đây, hiện tượng tiêu chết cũng đã xảy ra trên địa bàn xã với diện tích ít và nguyên nhân được xác định là do ngập úng.


Related news

Nông dân trúng mùa nhãn Nông dân trúng mùa nhãn

Phường 12, TP.Vũng Tàu hiện có 30ha trồng nhãn của 15 hộ. Ước tính, sản lượng thu hoạch từ vụ chính năm nay của toàn phường hơn 60 tấn, trong đó chủ yếu là nhãn xuồng cơm vàng.

Friday. October 9th, 2015
Chanh đào, cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao ở xã Quảng Châu TP Hưng Yên Chanh đào, cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao ở xã Quảng Châu TP Hưng Yên

Những năm qua, mô hình trồng chanh đào ở xã Quảng Châu (thành phố Hưng Yên) cho sản lượng và giá trị kinh tế gấp nhiều lần so với gieo cấy lúa.

Friday. October 9th, 2015
Phát huy lợi thế vườn cây ăn trái đặc sản Phát huy lợi thế vườn cây ăn trái đặc sản

Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương hiện có hơn 650 hộ trồng bưởi với gần 400 ha, trong đó diện tích cho sản phẩm là 310 ha.

Friday. October 9th, 2015
 Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết Vụ trái cây tết gặp khó vì thời tiết

Thời điểm hiện nay, nông dân trồng cây ăn trái trong tỉnh Đồng Nai, như: bưởi, xoài, mãng cầu... đang tập trung cho vụ sản xuất để thu hoạch trái cây vào đúng vụ Tết Nguyên đán 2016.

Friday. October 9th, 2015
Xuất khẩu 18 tấn xoài Cao Lãnh sang Hàn Quốc Xuất khẩu 18 tấn xoài Cao Lãnh sang Hàn Quốc

Hợp tác xã (HTX) xoài Mỹ Xương (Đồng Tháp) đã bán cho Công ty TNHH KTC ở TP.Hà Nội với số lượng 10 tấn xoài cát chu Cao Lãnh để Công ty xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Friday. October 9th, 2015