Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Cóc Siêu Trái

Cây Cóc Siêu Trái
Publish date: Sunday. October 23rd, 2011

Gia đình ông Trần Văn Sáng (ấp 6B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đang sở hữu một cây cóc “lạ” với nhiều chùm trái nặng trĩu.

Cây cóc “siêu” trái này khoảng 30 năm tuổi, trái rất sai và kết thành từng chùm, mỗi chùm từ 150-1.100 trái (nhiều gấp 15-55 lần so với cóc xanh địa phương).

Ông Sáng cho biết cóc “siêu” trái này chùm to nhất đạt trọng lượng tới 17kg, nhỏ nhất 2kg. Cây cóc này mỗi năm cho một đợt trái khoảng 1 tấn. Do trái sai nên không ít lần cây bị gãy nhánh. Thịt trái cóc này ít chua, ít xơ, tuy nhiên trái rất nhỏ (60-70 trái/kg) so với cóc xanh trồng ở địa phương (7-14 trái/kg).

Ông Sáng cho biết mua cùng giống (cóc xanh), trồng cùng lúc, cùng mảnh vườn với cây cóc “siêu” trái này còn có gần 40 cây cóc khác nhưng cho trái bình thường, chỉ riêng cây cóc này từ khi cho trái đến nay năm nào trái cũng sai như vậy, trong khi ông không dùng bất kỳ loại phân, thuốc kích thích nào cho cây.

Nhiều người dân xin hột cóc này về trồng nhưng trái không sai và chùm không to như vậy


Related news

Nông Dân Tự Xúc Tiến Thương Mại Nông Dân Tự Xúc Tiến Thương Mại

Mới sáng sớm, anh Nguyễn Hữu Tâm, Chủ nhiệm Tổ hợp tác trái cây Việts (Chợ Lách, Bến Tre) đã bấm điện thoại cho chúng tôi phấn khởi báo tin vui: “Các nhà vườn trong Tổ hợp tác hiện đang tập trung đóng lô hàng chôm chôm cấp đông đầu tiên lên tới hàng trăm tấn để xuất sang Hàn Quốc. Khi xuất xong lô hàng này chắc chắn sẽ mở thêm cơ hội cho nhiều loại trái cây khác nữa”.

Friday. June 27th, 2014
Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Thủy Lợi Nhìn Từ Thanh Sơn Nâng Cao Hiệu Quả Quản Lý Thủy Lợi Nhìn Từ Thanh Sơn

Năm đầu tiên thực hiện chính sách miễn thủy lợi phí, số diện tích hoàn tất thủ tục được thụ hưởng chính sách cấp bù thủy lợi phí mới có 30.100ha, số kinh phí cấp 13,4 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở số diện tích do Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi quản lý, đến năm 2010 nâng lên 75.243ha, kinh phí 63,6 tỷ đồng. Năm nay, dự kiến diện tích đưa vào quản lý gần 90 ngàn ha, kinh phí đề nghị cấp gần 100 tỷ đồng.

Friday. November 28th, 2014
Vụ “Ồ Ạt Săn Địa Sâm Bán Sang Trung Quốc” Ngăn Cấm Triệt Để Vụ “Ồ Ạt Săn Địa Sâm Bán Sang Trung Quốc” Ngăn Cấm Triệt Để

Theo ông Bình, sở dĩ phải chờ câu trả lời của Bộ là do việc quản lý khai thác trùn biển đang có mâu thuẫn ở 2 văn bản quy phạm pháp luật của Bộ NN-PTNT là cho phép khai thác trùn biển từ 10 cm trở lên và cấm khai thác hoàn toàn.

Friday. June 27th, 2014
Nuôi Cua Bể... Chờ Giá Nuôi Cua Bể... Chờ Giá

Ông Đoàn Văn Chính, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cái Nước cho biết, diện tích nuôi cua kết hợp một số đối thượng khác của huyện đạt trên 6.000 ha, hiện đang trong thời gian thu hoạch nhưng bà con chưa mặn mà do giá thấp.

Friday. November 28th, 2014
Sức Hút Của Thanh Long Sức Hút Của Thanh Long

Trải qua hành trình cả trăm năm, thanh long - loại cây ăn trái có nguồn gốc từ sa mạc đã trở thành một trong những loại cây trồng chủ lực có lợi thế phát triển, xuất khẩu bậc nhất của Việt Nam. Song, cũng như nhiều loại cây ăn trái khác, thanh long đã trải qua những bước thăng trầm; điệp khúc “được mùa rớt giá” vẫn cứ lặp đi lặp lại và đang đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết.

Friday. June 27th, 2014