Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Câu được cá lăng trên sông Sêrêpốk

Câu được cá lăng trên sông Sêrêpốk
Publish date: Friday. April 10th, 2015

Ngày 7-4, bà Cẩm cho biết, nhà hàng đã mua được 2 con cá lăng từ ông Hạ Hữu Đồng - một ngư dân ở Đak Nông vào ngày 5-4. Đây là 2 con cá được hai vợ chồng ông Đồng câu được trên sông Sêrêpốk, sau đó mang đến bán lại cho bà.

Giá bán của loại cá này tại nhà hàng dao động khoảng 500.000 đồng/kg, tùy theo cá lớn hay nhỏ. Cá lăng càng lớn thịt của nó ngon hơn nên giá rất cao. Với quan niệm những con cá lăn lớn thế này này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ nên ai cũng muốn một lần thưởng thức, dù giá không hề mềm một chút nào.

Ông Đồng cho biết: Loại cá lăng rất thích ăn lòng heo, sâu đất, các loại cá nhỏ. Cá lăng rất khỏe, nên khi mắc câu nó sẽ quẫy rất mạnh, nếu không khéo léo thì rất khó bắt nó.


Related news

Phòng Chống Dịch Bệnh Trong Nuôi Trồng Thuỷ Sản Cần Chủ Động Hơn Phòng Chống Dịch Bệnh Trong Nuôi Trồng Thuỷ Sản Cần Chủ Động Hơn

Trong nhiều năm gần đây, tình hình dịch bệnh đối với nghề nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn Quảng Ninh diễn ra hết sức phức tạp, mặc dù ngành chức năng tích cực lấy mẫu xét nghiệm, đưa ra khuyến cáo đối với người nuôi để giảm bớt thiệt hại song các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiện nay còn gặp không ít khó khăn.

Wednesday. October 15th, 2014
Bình Định Tái Diễn Tình Trạng “Xí Phần” Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Đầm Thị Nại Bình Định Tái Diễn Tình Trạng “Xí Phần” Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Đầm Thị Nại

Trước tình trạng này, UBND xã Phước Thuận đã mời tất cả các trường hợp tới làm việc, yêu cầu tự giác tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước ngày 31.10.2014. Nếu các hộ không tự giác chấp hành, UBND xã Phước Thuận sẽ xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật; đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ.

Wednesday. October 15th, 2014
Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Về xã Bình Định (Kiến Xương) vào những ngày này, dọc các con đường liên thôn to rộng là hệ thống mương máng được xây dựng chắc chắn, thuận lợi cho tưới, tiêu phục vụ sản xuất, trồng trọt. Những thửa ruộng tươi tốt, những bông lúa trĩu hạt đã nói lên sự cố gắng cần cù của bà con nông dân và sự chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền nơi đây.

Wednesday. October 15th, 2014
Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới

Sản xuất nấm với việc tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền và cho giá trị kinh tế cao đang được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu của các hộ nuôi trồng và nhân rộng mô hình làm kinh tế hiệu quả này, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN (Sở KH&CN) tỉnh Bắc Ninh gấp rút chuẩn bị tăng lượng giống nấm, sẵn sàng cùng nông dân bước vào mùa vụ mới.

Wednesday. October 15th, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Wednesday. October 15th, 2014