Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An

Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Nếu như năm 2011 diện tích cam trên địa bàn khoảng hơn 400ha thì đến 2014 toàn huyện có gần 830ha, đạt sản lượng hơn 18.000 tấn, tăng 38% so với năm 2013

Tại thời điểm này, bà con tích cực bám lô để cắt cỏ vườn cam... vun gốc ...rào chắn cẩn thận

Với lứa cam sẽ cho thu hoạch đúng dịp Tết, với giá tương đương 100.000 đồng/kg

Người dân tại các vùng trồng cam trên địa bàn Quỳ Hợp đang vào mùa thu hoạch cam mát, một trong những giống cam chín sớm được thu hoạch vào tháng 9.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền, xóm Minh Kính, xã Minh Hợp: Riêng giống cam mát, gia đình ông trồng 235 gốc và đây là mùa thứ 3 cho thu hoạch. Vì vậy trung bình 1 gốc sẽ cho 1 tạ quả, với giá bán hiện nay tương đương 3 triệu. Trừ chi phí cũng phải thu về trên 600 triệu đồng.

Cam Quỳ Hợp bán chạy, vì vậy tư thương khắp các vùng về tận vườn để thu mua

Người dân chỉ việc lo thu hái, không phải bận tâm đầu ra

"Giống cam Quỳ Hợp được người tiêu dùng ưa chuộng, vì vậy năm nào tôi cũng vào tận vườn để thu mua... Thời điểm này giá tại vườn là 30.000 đồng/kg" Chị Nguyễn Thị Nhã, một tư thương ở Nghĩa Đàn cho biết

Được mùa, được giá, người dân hết sức phấn khởi .


Related news

Hiệu Quả Của Nghề Nuôi Cá Nước Chảy Ở Tình Húc (Quảng Ninh) Hiệu Quả Của Nghề Nuôi Cá Nước Chảy Ở Tình Húc (Quảng Ninh)

Nghề nuôi cá nước chảy có ở hầu khắp các xã huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), nhưng chỉ mang tính nhỏ lẻ, mỗi xã lác đác có khoảng chục hộ nuôi. Ở xã Tình Húc nghề nuôi cá nước chảy phát triển quy mô hơn bởi ở đây có nhiều đồi sườn dốc thoai thoải, có khe nước chảy qua thích hợp với nghề nuôi cá nước chảy.

Wednesday. July 31st, 2013
Thất Bát Vụ Dưa Hấu Thất Bát Vụ Dưa Hấu

Những ngày gần đây, khi nhiều vùng dưa hấu trong tỉnh Hải Dương đang chuẩn bị được thu hoạch thì gặp mưa lớn liên tiếp, thiệt hại cả về năng suất, chất lượng và giá bán.

Wednesday. July 31st, 2013
Khuyến Khích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tập Trung Ở Quảng Nam Khuyến Khích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tập Trung Ở Quảng Nam

Mặc dù đạt được nhiều thành quả trong thời gian qua nhưng nuôi tôm thẻ chân trắng vẫn tiềm ẩn rủi ro. Tại hội nghị “Nuôi trồng thủy sản giai đoạn 2007 - 2012 và những định hướng trong thời gian đến” được Sở NN&PTNT Quảng Nam tổ chức vừa qua đã đề ra nhiều giải pháp phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là với đối tượng nuôi chủ lực - tôm thẻ chân trắng.

Wednesday. December 26th, 2012
Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ

Vào nhà ông Trần Văn Lèo (60 tuổi), khóm 2, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) chỗ nào cũng tủ lớn nhiều hộc. Thoạt đầu, không hiểu tại sao gia đình ông lại sử dụng nhiều tủ, dạng tủ lưu giữ hồ sơ ở các cơ quan, như vậy? Nhưng có ngờ đâu, mỗi hộc tủ là “khung trời” sinh sống của một con rắn hổ hèo.

Wednesday. January 2nd, 2013
Mô Hình Nuôi Vịt Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Đồng Tháp Mô Hình Nuôi Vịt Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học Ở Đồng Tháp

Với nguồn vốn Khuyến nông Quốc gia, Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã đầu tư thực hiện mô hình nuôi vịt thịt theo hướng an toàn sinh học, với quy mô 2.500 con vịt siêu thịt, có 5 hộ dân tham gia, tập trung ở các xã: Mỹ Long, Mỹ Hội, Tân Hội Trung và Tân Nghĩa.

Friday. January 4th, 2013