Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An

Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Nếu như năm 2011 diện tích cam trên địa bàn khoảng hơn 400ha thì đến 2014 toàn huyện có gần 830ha, đạt sản lượng hơn 18.000 tấn, tăng 38% so với năm 2013

Tại thời điểm này, bà con tích cực bám lô để cắt cỏ vườn cam... vun gốc ...rào chắn cẩn thận

Với lứa cam sẽ cho thu hoạch đúng dịp Tết, với giá tương đương 100.000 đồng/kg

Người dân tại các vùng trồng cam trên địa bàn Quỳ Hợp đang vào mùa thu hoạch cam mát, một trong những giống cam chín sớm được thu hoạch vào tháng 9.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền, xóm Minh Kính, xã Minh Hợp: Riêng giống cam mát, gia đình ông trồng 235 gốc và đây là mùa thứ 3 cho thu hoạch. Vì vậy trung bình 1 gốc sẽ cho 1 tạ quả, với giá bán hiện nay tương đương 3 triệu. Trừ chi phí cũng phải thu về trên 600 triệu đồng.

Cam Quỳ Hợp bán chạy, vì vậy tư thương khắp các vùng về tận vườn để thu mua

Người dân chỉ việc lo thu hái, không phải bận tâm đầu ra

"Giống cam Quỳ Hợp được người tiêu dùng ưa chuộng, vì vậy năm nào tôi cũng vào tận vườn để thu mua... Thời điểm này giá tại vườn là 30.000 đồng/kg" Chị Nguyễn Thị Nhã, một tư thương ở Nghĩa Đàn cho biết

Được mùa, được giá, người dân hết sức phấn khởi .


Related news

An Giang tạm dừng xây nhà nuôi yến trong nội thành, nội thị An Giang tạm dừng xây nhà nuôi yến trong nội thành, nội thị

Đó là đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa được UBND tỉnh An Giang chấp thuận, chờ hướng dẫn mới nhằm quy hoạch, phát triển nghề nuôi chim yến theo hướng bền vững, hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và an toàn dịch bệnh.

Monday. April 20th, 2015
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm mạnh Xuất khẩu cá tra sang Mỹ giảm mạnh

Trong lúc chờ kết quả cuối cùng về thuế chống bán phá giá, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra đi Mỹ đã dè dặt xuất hàng.

Monday. April 20th, 2015
Để nuôi tôm mùa nắng thành công Để nuôi tôm mùa nắng thành công

Như hằng năm, vào thời điểm mùa nắng nóng kéo dài cũng là lúc người nuôi tôm công nghiệp gặp khó khăn trong quản lý các yếu tố môi trường ao nuôi. Do đó, người dân nuôi tôm cần tăng cường quản lý chặt chẽ các yếu tố môi trường ao nuôi để có vụ nuôi tôm đạt hiệu quả.

Tuesday. April 21st, 2015
Nuôi trồng thuỷ sản thế mạnh của Quảng Ninh Nuôi trồng thuỷ sản thế mạnh của Quảng Ninh

Được thiên nhiên ưu đãi tiềm năng về diện tích nuôi trồng thuỷ sản, trong những năm gần đây, nghề nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn Quảng Ninh đang từng bước trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế. Quảng Ninh xếp thứ 6/11 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Hồng có sản lượng nuôi trồng thuỷ sản hàng năm cao...

Tuesday. April 21st, 2015
Tàu lưới vây rút chì cần máy dò cá Tàu lưới vây rút chì cần máy dò cá

Với những hiệu quả thiết thực của máy dò cá trong khai thác hải sản, thời gian qua, nhiều ngư dân ở Phú Yên đã đầu tư lắp đặt thiết bị này cho tàu cá của mình, nhờ vậy chi phí đánh bắt giảm, tăng hiệu quả khai thác.

Tuesday. April 21st, 2015