Home / Hải sản / Bào ngư

Các phương thức nuôi bào ngư - Nuôi theo cách căng dây ở biển

Các phương thức nuôi bào ngư - Nuôi theo cách căng dây ở biển
Author: Hà Trang Theo Nuôi bào ngư của Hoàng Quý Trâm (ÐàiLoan) - Tạp chí KHCNTS 8/2002
Publish date: Tuesday. August 16th, 2016

Tìm nơi nuôi ở ngoài biển một cách thích hợp thả dây nổi, cho bào ngư giống cỡ 3 cm vào lồng nuôi, sau đó treo trên dây nổi, nuôi ở nơi nước sâu từ 7 -10m.

Tầng nước nuôi 9m là tốt nhất, môi trường nuôi đòi hỏi hơi nước chảy thuận tiện, độ trong tương đối lớn là thích hợp, đồng thời còn cần thích nghi điều kiện ánh sáng yếu.

Cách quản lý nuôi giống như nuôi ở dải giữa triều, công việc chủ yếu là định giờ cho ăn, cọ rửa lồng nuôi, loại bỏ bào ngư bị bệnh, bị chết và địch hại tự nhiên.

Do bào ngư là loài nhuyễn thể có vỏ thuộc tính tiêu tốn ôxy, trong quá trình nuôi bào ngư cần kịp thời điều chỉnh mật độ nuôi, lấy ví dụ cách nuôi theo kiểu dây nổi của Trung Quốc, trong trường hợp tốc độ dòng chảy thông thường là 30 -40 m3/giây.

Mật độ thả nuôi bào ngư giống loại 2 -3cm là 300 con/m2 loại 3 -4 cm là 150 con/m2, loại 4 -5 cm là 120 con/m2 là tương đối hợp lý.

Nếu có thể tăng cường quản lý mùa thu thì tỷ lệ còn sống qua mùa đông có thể cao đến 97,3%, do không có cách nào để tập trung quản lý theo cách thủ công, cho nên hiệu quả thấp, vì vậy, hiện nay ài Loan chưa nuôi theo cách này.

Nuôi bào ngư theo kiểu này cũng có thể dùng để nuôi trai ngọc.

 


Related news

Tuesday. August 16th, 2016
Tuesday. August 16th, 2016
Tuesday. August 16th, 2016