Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Nước Đang Cố Gắng Cắt Giảm Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ

Các Nước Đang Cố Gắng Cắt Giảm Sản Lượng Khai Thác Cá Ngừ
Publish date: Wednesday. October 8th, 2014

Trong việc đấu thầu để giảm sản lượng khai thác các loài cá ngừ quan trọng ở khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (cá ngừ vằn, cá ngừ vây vàng và cá ngừ mắt to), Tổ chức Diễn đàn Nghề cá Thái Bình Dương (FFA) đang thử nghiệm Đề án Ngày hoạt động của tàu (VDS).

VDS - mặc dù chỉ được thử nghiệm ở các nước tham gia Hiệp định Nauru - là một sáng kiến ​​cho phép chủ tàu mua và trao đổi ngày được phép khai thác trong vùng biển của các nước này và họ chỉ được phép khai thác vào những ngày này.

Mục đích của VDS là để hạn chế và làm giảm sản lượng khai thác các loài cá ngừ mục tiêu, và tăng tỉ suất lợi nhuận từ hoạt động đánh bắt cá thông qua việc thu phí cấp phép khai thác của các quốc gia khai thác ngoài khơi (DWFNs).

Tổng phân bổ ngày đánh bắt cá được thiết lập và phân bổ giữa các thành viên các nước quốc đảo Thái Bình Dương trong thời gian từ 1 đến 3 năm trước.

Các quốc gia thử nghiệm sáng kiến ​​này là quần đảo Solomon, Tuvalu, Kiribati, Marshall Islands, PNG, Nauru, Micronesia và Palau.


Related news

Kết Luận Của Thủ Tướng Đối Với Nhiều Đề Nghị Của Hội Nông Dân VN Kết Luận Của Thủ Tướng Đối Với Nhiều Đề Nghị Của Hội Nông Dân VN

Tại Thông báo số 129/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc đổi mới chính sách bồi thường cho nông dân khi Nhà nước hoặc doanh nghiệp thu hồi đất, khi thu hồi đất phải bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội.

Saturday. April 14th, 2012
Nấm, Bọ Tấn Công Ca Cao, Dừa Nấm, Bọ Tấn Công Ca Cao, Dừa

Tại Bến Tre, hàng loạt vườn ca cao xen dừa đang bị nấm Phytophthora palmivora và bọ xít muỗi tấn công làm hư trái, chết cây. Nấm bệnh còn lan sang cả vườn dừa gây rụng trái non hàng loạt

Monday. November 21st, 2011
Nuôi Thành Công Cá Lăng Trên Hồ Thủy Điện Sêrêpốk 4 Nuôi Thành Công Cá Lăng Trên Hồ Thủy Điện Sêrêpốk 4

Sau 4 tháng triển khai, Nhà máy thủy điện Sêrêpốk 4 (Đắk Lắk) cho biết đã thực hiện thành công mô hình nuôi cá lăng đuôi đỏ có nguồn gốc tự nhiên tại lòng hồ 300 ha của nhà máy này.

Thursday. December 15th, 2011
Đầu Tư Cho Tam Nông: Chưa Hiệu Quả, Thiếu Bền Vững Đầu Tư Cho Tam Nông: Chưa Hiệu Quả, Thiếu Bền Vững

Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân sáng 18-4 tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn giám sát đề nghị tăng gấp đôi đầu tư cho lĩnh vực này trong giai đoạn tới. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, cần huy động thêm nguồn lực xã hội, không thể chỉ trông chờ ngân sách.

Thursday. April 19th, 2012
Mô Hình Nuôi Nhím Kết Hợp Nuôi Thỏ Lợi Nhuận Hàng Trăm Triệu Đồng Mô Hình Nuôi Nhím Kết Hợp Nuôi Thỏ Lợi Nhuận Hàng Trăm Triệu Đồng

Nông dân có sáng tạo sẽ mau làm giàu, chính vì nhờ linh động trong phát triển kinh tế, biết tìm tòi học hỏi, tìm giống cây trồng vật nuôi, áp dụng thực tế tại hộ gia đình đã được nhiều nông dân đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hộ anh Nguyễn Văn Hòa ở ấp Bình Đông 2 xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã chọn phát triển mô hình nuôi Nhím kết hợp với nuôi Thỏ đem lại lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi năm. Anh Hòa trở thành điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương.

Wednesday. February 8th, 2012