Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm
Publish date: Monday. January 20th, 2014

Trước tình hình dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc đang bùng phát mạnh và hàng loạt dịch cúm A khác: A/H5N1, H1N1, H10N8, H9N2… có chiều hướng gia tăng và tiến sát biên giới Việt Nam. Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán, các địa phương đang triển khai cấp bách biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch xâm nhập và bùng phát dịch.

Nhằm tăng cường khống chế dịch cúm gia cầm và tránh lây lan trên diện rộng từ nay đến dịp Tết Nguyên Đán, tỉnh Long An đã ban hành công văn đề nghị các cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho người chăn nuôi về thực hiện chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học và tiêm phòng vắc xin Cúm (H5N1); giám sát chặt chẽ tình hình dịch Cúm gia cầm trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm trên địa bàn thực hiện nghiêm túc kiểm dịch tại gốc, đồng thời quản lý chặt chẽ đàn vịt chạy đồng.

Tỉnh Lào Cai cũng vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh; UBND các huyện, thành phố triển khai tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm A/H5N1, H7N9 và H10N8.

Cụ thể, tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các điểm tập kết, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm, không cho phép mọi hình thức buôn bán, vận chuyển qua biên giới động vật, sản phẩm động vật có khả năng làm lây lan dịch bệnh, không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc kể cả quà tặng, quà biếu của cư dân biên giới; phát hiện và kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Bắc Giang cũng khuyến cáo các hộ chăn nuôi trong tỉnh cần chú ý một số biện pháp phòng dịch bệnh cho gia cầm. Trong đó, tỉnh lưu ý, chăn nuôi phải cách xa khu dân cư theo quy trình khép kín; chủ động tiêm phòng cho đàn gia cầm; xây dựng các lò giết mổ gia cầm tập trung để kiểm soát nguồn gốc và tình hình dịch bệnh của gia cầm, áp dụng dây chuyền giết mổ tự động và đóng gói sản phẩm khi đưa ra tiêu thụ; không buôn bán gia cầm sống tại các chợ và khu vực đông dân cư.

Đồng thời, các hộ chăn nuôi phải tiêm phòng bằng vắc-xin H5N1 cho gà, vịt; bảo đảm trong khẩu phần ăn hằng ngày đầy đủ dưỡng chất để gia cầm tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm bệnh; thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa sự tiếp xúc của gia cầm nuôi, chim và gia cầm hoang dã, đồng thời ngăn ngừa lây truyền bệnh qua các nhân tố trung gian như thức ăn, nguồn nước, phương tiện vận chuyển, khách tham quan...


Related news

Nhộn Nhịp Mùa Măng Tre Nhộn Nhịp Mùa Măng Tre

Anh Hà Văn An, một trong sáu chủ vựa lớn ở chân núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên cho hay: Vào thời điểm tháng 9, mỗi ngày anh thu mua từ 1 - 3 tấn măng tươi. Ngoài các vựa thu gom măng ở ấp An Hoà, còn có những chuyến hàng đi thẳng từ Lâm Viên tới Châu Đốc, Long Xuyên, Cần Thơ và các chợ ở TP.HCM. Bình quân mỗi chuyến trừ hết chi phí còn lãi gần 7 triệu đồng.

Wednesday. September 17th, 2014
Đóng Tàu Mới Ngân Hàng Chọn Đối Tượng Cho Vay Đóng Tàu Mới Ngân Hàng Chọn Đối Tượng Cho Vay

Ngày 16/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về việc triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Wednesday. September 17th, 2014
Nuôi Ếch Mùa Lũ Lãi Khá Nuôi Ếch Mùa Lũ Lãi Khá

Ông Lưu Văn Phước, ở xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành – An Giang thả nuôi 7 vèo ếch Thái với diện tích trên 100m2 cho biết: Sau 3 tháng nuôi ếch đạt trọng lượng từ 200 – 300 gram/con, ông thu được 5.500 con ếch thịt bán với giá 25.000đ/kg, sau khi trừ hết chi phí lãi 32 triệu đ.

Thursday. September 18th, 2014
Bình Định Củng Cố Và Phát Triển Mô Hình Đánh Bắt Cá Ngừ Đại Dương Xuất Khẩu Qua Nhật Bản Bình Định Củng Cố Và Phát Triển Mô Hình Đánh Bắt Cá Ngừ Đại Dương Xuất Khẩu Qua Nhật Bản

Chiều 15.9, tại TP Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc đã chủ trì hội nghị bàn biện pháp củng cố mô hình khai thác cá ngừ đại dương (CNĐD) theo công nghệ Nhật Bản.

Thursday. September 18th, 2014
“Bẫy” Mực Dưới Đáy Biển “Bẫy” Mực Dưới Đáy Biển

Nhiều lần đến với xã biển bãi ngang Vĩnh Thái, nơi tiếp giáp với địa phận tỉnh Quảng Bình về phía Bắc để tác nghiệp, chúng tôi đã biết được một số nghề đánh bắt hải sản mang tính thủ công ở đây như: Lặn biển bắt tôm hùm, bắn cá dưới đáy biển… Nhưng có một nghề cũng độc đáo không kém, đó là kiểu làm “nhà bẫy mực” dưới đáy biển!

Thursday. September 18th, 2014