Home / Cá nước ngọt / Cá tai tượng

Cá Tai Tượng Chết Hàng Loạt

Cá Tai Tượng Chết Hàng Loạt
Publish date: Friday. February 11th, 2011

Hiện rải rác ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long... cá tai tượng nuôi đang gặp phải dịch bệnh chết hàng loạt. Theo các kỹ sư ngành thủy sản, cá có triệu chứng bị ghẻ có thể do mẫn cảm với thời tiết chuyển sang mùa; tác động của một số loại hóa chất như thuốc trừ cỏ, phân bón, thuốc trừ sâu gây ô nhiễm môi trường nước...

Quan sát thực tế cho thấy đa số cá trước khi chết thường bơi lờ đờ trên mặt nước, có những đốm loét ở miệng, mang và đuôi, bụng trướng nước, mật sưng to. Tuy nhiên, một số loài cá khác thả nuôi chung trong ao lại không phát hiện bị nhiễm dịch bệnh này.

Theo các cán bộ khuyến ngư, bà con nông dân nên sử dụng thuốc kháng sinh dành cho nghề nuôi thủy sản, rải trên mặt ao để hạn chế dịch bệnh; nếu muốn tiếp tục thả nuôi lại, cần khử trùng ao bằng vôi bột trong 20 - 30 ngày.


Related news

Nuôi cá tai tượng an toàn sinh học cho năng suất cao Nuôi cá tai tượng an toàn sinh học cho năng suất cao

Thay đổi tập quán sản xuất của nông dân nuôi cá tai tượng theo an toàn sinh học sẽ giảm việc sử dụng thuốc kháng sinh phòng trị bệnh cho cá nuôi, tăng năng suất, chất lượng cá.

Friday. August 26th, 2016
Để nuôi cá tai tượng hiệu quả Để nuôi cá tai tượng hiệu quả

Cá tai tượng ăn tạp thiên về thực vật. Tuy nhiên lúc nhỏ cá cần nhiều thức ăn tinh và thức ăn nguồn gốc động vật. Khi trưởng thành cá dần chuyển sang ăn mạnh thức ăn thực vật. Vì vậy, cần cho ăn phù hợp nhu cầu của cá.

Friday. August 26th, 2016
Cá Tai tượng là gì và có đắt không Cá Tai tượng là gì và có đắt không

Cá Tai Tượng hay còn gọi là Tài Phát là một loại cá được ưa chuộng vừa có giá trị kinh tế trong chăn nuôi, giúp rất nhiều gia đình nông dân thoát nghèo, lại vừa là vật phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ.

Friday. August 26th, 2016
Cá Tai Tượng Châu Phi hay còn gọi là Cá Heo Lửa - Phần 1 Cá Tai Tượng Châu Phi hay còn gọi là Cá Heo Lửa - Phần 1

Cá Tai Tượng Phi Châu, nhiều người còn gọi là cá Heo Lửa hoặc cá heo Phi Châu, có tên khoa học là Astronotus Ocellatus. Ở ngoại quốc, con cá này còn mang nhiều tên khác, như Lobotes Ocellatus (trước năm 1800) sau này là các tên Oscar, hoặc Peacock-Cichild…

Friday. August 26th, 2016
Cá Tai Tượng Châu Phi hay còn gọi là Cá Heo Lửa - Phần 2 Cá Tai Tượng Châu Phi hay còn gọi là Cá Heo Lửa - Phần 2

Cá Tai Tượng Châu Phi hay còn gọi là Cá Heo Lửa - Phần 2

Friday. August 26th, 2016