Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Phê Tăng Gần 5 Triệu Đồng/tấn

Cà Phê Tăng Gần 5 Triệu Đồng/tấn
Publish date: Tuesday. October 14th, 2014

Hiện nay, tại Đồng Nai giá cà phê nhân xô các đại lý mua vào là 42 - 42,5 triệu đồng/tấn, tăng gần 5 triệu đồng/tấn so với dịp cuối tháng 9 - 2014. Như vậy, sau một thời gian dài hạ xuống dưới 38 triệu đồng/tấn, từ đầu tháng 10 - 2014, giá cà phê trên thị trường đã tăng trở lại. Nguyên nhân là do giá cà phê trên thế giới trong 2 tuần qua liên tiếp tăng.

Đồng thời, dự đoán năng suất cà phê trên thế giới niên vụ 2014 - 2015 sẽ giảm nên nhiều nhà đầu cơ đã đồng loạt mua vào để tăng lượng dự trữ hàng. Thời điểm này, giá cà phê trên thị trường tăng cao nhưng ít nông dân trong tỉnh còn hàng để bán. Tại Đồng Nai, vụ cà phê mới bắt đầu thu hoạch từ cuối tháng 11 - 2014 đến tháng 2 - 2015.


Related news

Ba Chẽ (Quảng Ninh) Bảo Tồn, Phát Triển Cây Trà Hoa Vàng Ba Chẽ (Quảng Ninh) Bảo Tồn, Phát Triển Cây Trà Hoa Vàng

Từ nhiều năm nay, người cao tuổi ở các xã trong huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đều đã biết về cây chè hoa vàng dùng để nấu nước uống giống như cây chè xanh bình thường. Đây là loài cây mọc tự nhiên trong rừng.

Monday. May 19th, 2014
Nuôi Cá Bông Lau Trong Ao Nuôi Cá Bông Lau Trong Ao

Anh Nguyễn Tâm Đăng ở xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) là người đầu tiên thành công nuôi dưỡng cá bông lau từ nguồn giống tự nhiên với quy mô lớn nhất ĐBSCL. Đây là loài cá có giá trị cao gấp 4 - 5 lần cá tra.

Tuesday. May 6th, 2014
Bố Trạch Triển Khai Thu Hoạch Lúa Đông - Xuân Bố Trạch Triển Khai Thu Hoạch Lúa Đông - Xuân

Cùng với cây lúa được đánh giá là vụ mùa bội thu, hiện bà con nông dân huyện Bố Trạch cũng đang tiến hành thu hoạch cây ớt, là loại cây mang lại lợi ích kinh tế cao trong những năm gần đây.

Monday. May 19th, 2014
Cao Su Lộc Ninh Bón Phân Cá Thay Phân Vô Cơ Cao Su Lộc Ninh Bón Phân Cá Thay Phân Vô Cơ

Hiện Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh (Cao su Lộc Ninh) được Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam chọn là đơn vị điểm cải tiến kỹ thuật nông nghiệp. Công ty đã ứng dụng hiệu quả để các đơn vị trong, ngoài tập đoàn học tập. điển hình như trồng bầu 4-5 tầng lá để rút ngắn thời gian kiến thiết cơ bản 6 tháng đến 1 năm.

Monday. May 19th, 2014
Kiểm Soát Môi Trường Nuôi Thủy Sản Mùa Nắng Nóng Kiểm Soát Môi Trường Nuôi Thủy Sản Mùa Nắng Nóng

Kết quả cho thấy, hầu hết chất lượng nước tại các vùng nuôi không tốt. Nhiều chỉ số đánh giá về ô nhiễm dinh dưỡng và ô nhiễm vi sinh vượt ngưỡng cho phép. Ô nhiễm vi sinh tại các vùng nuôi ở đầm Ô Loan, hạ lưu sông Bàn Thạch cũng có nguy cơ bùng phát vào mùa nắng nóng.

Tuesday. May 6th, 2014