Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau đang vào thời điểm thích hợp cho nuôi tôm công nghiệp

Cà Mau đang vào thời điểm thích hợp cho nuôi tôm công nghiệp
Publish date: Tuesday. July 28th, 2015

Dù có nhiều áp lực do sinh hoạt và sản xuất tác động, tuy nhiên vào thời điểm mùa mưa, môi trường nước trên các tuyến sông cơ bản đảm bảo cho việc nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Sinh hoạt cuộc sống và xả thải trong hoạt động khai thác hải sản trên sông tại thị trấn Cái Đôi Vàm (Phú Tân), tất yếu gây tác động đến môi trường nước cho nuôi tôm công nghiệp.

Tuy nhiên, hàm lượng hữu cơ trong nước (COD) lại vượt ngưỡng giới hạn cho phép từ 7 - 12 lần; H2S vượt ngưỡng cho phép trên 0,08mg/l, nhất là tại Kênh 90, Cái Đôi Vàm, Phú Tân; Tân Tiến, Đầm Dơi.

Chi cục Nuôi trồng thủy sản khuyến cáo người nuôi tôm tuyệt đối không được cấp nước khi nước có màu sẫm, nhiều mùn bã hữu cơ; cần lắng, lọc kỹ trước khi đưa vào ao nuôi. Đang vào thời kỳ thời tiết thường xuyên thay đổi, dẫn đến các yếu tố môi trường biến động liên tục, Chi cục đề nghị người nuôi tôm cần thường xuyên kiểm tra môi trường ao nuôi, theo dõi các hoạt động của con tôm; bổ sung khoáng và Vitamin C vào khẩu phần ăn nhằm giúp tăng sức đề kháng của con tôm; bón vôi quanh ao trước và sau khi mưa để duy trì hệ đệm cũng như ổn định độ pH trong ao nuôi; hạn chế tối đa việc lấy nước trực tiếp vào ao nuôi; khi độ mặn trong ao nuôi và độ kiềm thấp, cần bổ sung canxi nhằm chống hiện tượng mềm vỏ, khó lột xác ở tôm nuôi.

Cà Mau hiện có trên 9.100ha nuôi tôm công nghiệp. Do nhiều yếu tố tác động, từ đầu năm đến nay đã có 443ha bị dịch bệnh, gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với người nuôi.


Related news

Nghề Nuôi Cua Biển Nghề Nuôi Cua Biển

Cua biển là đối tượng thủy sản dễ nuôi, thích nghi trong môi trường sinh thái tự nhiên, ít bệnh, sản xuất không đòi hỏi kỹ thuật cao, nguồn giống có nhiều ở rừng ngập mặn ven biển và sản xuất nhân tạo, thức ăn chủ yếu là các loại cá tạp, nhuyễn thể giáp xác kích thước nhỏ và thức ăn tổng hợp dạng viên, chi phí thấp, có thị trường ổn định.

Tuesday. July 23rd, 2013
Mỗi Năm Lãi 400 Triệu Đồng Từ Nuôi Ba Ba, Rùa Mỗi Năm Lãi 400 Triệu Đồng Từ Nuôi Ba Ba, Rùa

Đó là mô hình chăn nuôi của ông Nguyễn Văn Túy ở thôn Nghĩa Xá, xã Đại Đồng (Tứ Kỳ - Hải Dương). Ông Túy là người tiên phong ở xã Đại Đồng trong việc nuôi ba ba.

Tuesday. July 23rd, 2013
Dù Tăng Giá, Nông Dân Vẫn Ngại Thả Nuôi Tôm Dù Tăng Giá, Nông Dân Vẫn Ngại Thả Nuôi Tôm

Nhu cầu nhập khẩu tăng, nguồn cung khan hiếm… được xác định là những nguyên nhân kéo giá tôm nguyên liệu tại ĐBSCL tăng mạnh trong những ngày qua, tuy nhiên, nông dân vẫn không mặn mà thả nuôi.

Friday. May 24th, 2013
Mô Hình Trồng Dưa Lê Xen Lúa Ở Lai Vung Khó Khăn Ban Đầu Mô Hình Trồng Dưa Lê Xen Lúa Ở Lai Vung Khó Khăn Ban Đầu

Nhằm tận dụng diện tích đất và thời gian nông nhàn, giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng lợi nhuận trên cùng diện tích đất, vừa qua, UBND thị trấn Lai Vung (Đồng Tháp) đã thông qua mô hình trồng xen canh cây dưa lê giữa hai vụ lúa, đồng thời tổ chức cho nông dân trên địa bàn đi tham quan, học tập mô hình trồng dưa lê tại tỉnh Tiền Giang.

Tuesday. July 23rd, 2013
Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Gà Trên Đệm Lót Sinh Học Ở Bến Tre Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Gà Trên Đệm Lót Sinh Học Ở Bến Tre

Nuôi gà trên đệm lót sinh học có nhiều ưu điểm: hạn chế mùi hôi, ô nhiễm môi trường, các bệnh về đường ruột và hô hấp trên gà, hạn chế lây truyền dịch bệnh, ít tốn công chăm sóc… Phú Mỹ là xã điển hình của huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đã thử nghiệm hiệu quả và đang nhân rộng mô hình này.

Friday. May 24th, 2013