Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá lồng bè chết hàng loạt

Cá lồng bè chết hàng loạt
Publish date: Thursday. September 3rd, 2015

Trong tháng vừa qua tại xã đảo Hòn Nghệ có 40.000 con cá lồng bị chết, trị giá 1,6 tỷ đồng.

Chi cục Thủy sản, Chi cục Thú y Kiên Giang đã phối hợp với Bộ môn Bệnh học - khoa học thủy sản (ĐH Cần Thơ) tổ chức đi kiểm tra thực tế lấy mẫu xét nghiệm để có giải pháp đối phó hiệu quả và tập huấn kỹ thuật cho bà con.

Ngành chuyên môn khuyến cáo, bà con cần lưu ý chọn con giống sạch bệnh; vệ sinh lồng bè trước khi thả nuôi, khi phát hiện cá chết phải thu gom không nên vứt bừa bãi làm ảnh hưởng môi trường, tạo điều kiện cho mầm bệnh lây lan.


Related news

Thanh Hóa Kiểm Soát Và Xử Lý Vi Phạm Về Khai Thác Và Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Thanh Hóa Kiểm Soát Và Xử Lý Vi Phạm Về Khai Thác Và Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Đoàn công tác đã kiểm tra 37 phương tiện, trong đó nhắc nhở cảnh cáo 22 phương tiện và bắt 15 tàu cá vi phạm, các tàu cá này đều làm nghề lưới kéo đang khai thác tại vùng biển ven bờ từ thị xã Sầm Sơn đến huyện Tĩnh Gia.

Thursday. September 25th, 2014
Giá Nhiều Loại Thủy Sản Ở Mức Cao Ở Thành Phố Cần Thơ Giá Nhiều Loại Thủy Sản Ở Mức Cao Ở Thành Phố Cần Thơ

Dù đã bước vào mùa lũ nhưng do lượng thủy sản đánh bắt tự nhiên còn hạn chế, nguồn cung một số loại cá nuôi giảm so với trước nên giá nhiều loại thủy sản vẫn duy trì ở mức giá khá cao. Thậm chí, một số mặt hàng, như: cá lóc, lươn… tăng khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với tháng trước.

Friday. September 26th, 2014
Cà Mau Ngăn Chặn Tôm Kém Chất Lượng Nhập Tỉnh Cà Mau Ngăn Chặn Tôm Kém Chất Lượng Nhập Tỉnh

Trong thời gian gần đây, diện tích nuôi tôm ở Cà Mau tăng mạnh nên nhu cầu con giống cũng tăng cao, lợi dụng cơ hội này nhiều công ty giống ngoài tỉnh xuất bán vào thị trường Cà Mau những lô hàng không bảo đảm chất lượng, gây thiệt hại cho người nuôi.

Friday. September 26th, 2014
Làm Giàu Trên Sông Nước Làm Giàu Trên Sông Nước

Sau nhiều năm lăn lộn với nghề nuôi cá bè, anh Nguyễn Văn Nghĩa (ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu) mạnh dạn chuyển sang nuôi cá lăng nha đuôi đỏ. Lần đầu tiên, anh thả nuôi 5.000 con, do chưa có kinh nghiệm nên cá hao hụt nhiều, thu hoạch chỉ được 3.000 con.

Friday. September 26th, 2014
An Giang Tổ Chức Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Đất An Giang Tổ Chức Hội Thảo Mô Hình Nuôi Cá Sặc Rằn Trong Ao Đất

Cá sặc rằn có tên khoa học Trichopodus pectoralis, là một loại cá bản địa có khả năng sinh sản trong tự nhiên cao. Với chất lượng thịt cá thơm ngon và giá trị kinh tế ổn định, mô hình nuôi cá sặc rằn thương phẩm đang được nhiều nông dân quan tâm.

Friday. September 26th, 2014