Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú
Publish date: Friday. June 28th, 2013

Sau nhiều vụ nuôi tôm sú thất bại, Võ Văn Sóng ngụ ở ấp Cồn Cù, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã quyết định đưa con sò huyết vào nuôi ngay trên diện tích ao nuôi tôm sú và đã thu được kết quả cao. Anh là người đầu tiên ở địa phương nuôi thử nghiệm thành công mô hình này.

Năm 2011, thông qua người thân ở Kiên Giang anh được hướng dẫn và chọn mua vài chục kg sò huyết giống - được khai thác ngoài tự nhiên tại vùng biển Kiên Giang về ương dưỡng.

Anh tận dụng diện tích 5.000 m2 ao nuôi tôm sú để thả nuôi. Mặc dù mới nuôi lần đầu, chưa nắm bắt được kỹ thuật cũng như tập tính của sò huyết, tỷ lệ sò con bị hao hụt nhiều nhưng chỉ với vài ba chục kg sò huyết giống, ngay vụ nuôi đầu đã mang về cho gia đình anh lợi nhuận vài chục triệu đồng.

Mô hình nuôi sò huyết trong ao đất của hộ anh Võ Văn Sóng được đánh giá cao về hiệu quả kinh tế và tính bền vững trong nuôi trồng thủy sản, đã được Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Trà Vinh chọn làm mô hình trình diễn để tổ chức Hội thảo đầu bờ nhằm khuyến khích, nhân rộng.

Theo anh Sóng, để nuôi sò huyết thương phẩm trong ao đất đạt hiệu quả, cần chọn thời điểm thích hợp (tháng 4, tháng 5 âm lịch) để thả sò giống. Nnên chọn mua loại giống sò huyết trắng, được khai thác trong tự nhiên đã được mang về ương dưỡng. Ngoài ra, trong quá trình nuôi phải dùng lưới bao quanh bờ để sò không bò lên bờ, tránh hao hụt.


Related news

Bàn Giải Pháp Phòng Ngừa Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Cấp Tính Trên Tôm Nuôi Bàn Giải Pháp Phòng Ngừa Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Cấp Tính Trên Tôm Nuôi

Bến Tre hiện có tổng diện tích 43.556ha nuôi trồng thủy sản, bao gồm tôm biển 32.106ha. Trong đó, tôm thâm canh, bán thâm canh 5.500ha (tôm sú 1.250ha, tôm thẻ chân trắng 4.250ha); tôm nuôi thả giống vụ 2 có diện tích khoảng 1.911ha. Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra liên tục với tổng diện tích thiệt hại 1.322ha, chiếm 18% diện tích thả nuôi. Tôm chết có nhiều nguyên nhân nhưng hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính được xác định là nguyên nhân khá phổ biến cần đặc biệt quan tâm.

Saturday. August 31st, 2013
Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một” Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một”

Gần đây, tôm sú và ốc hương trên địa bàn xã Vinh Hiền và Lộc Bình (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) thường xuyên xảy ra dịch bệnh, khiến bà con lâm vào cảnh nợ nần. Trước khó khăn đó, người dân đã "rẽ bước sang ngang" đầu tư nuôi cá lồng, trong đó cá vẩu là đối tượng nuôi được chú trọng.

Saturday. August 31st, 2013
Hỗ Trợ Giống Ớt Ngọt Cho Nông Dân Hỗ Trợ Giống Ớt Ngọt Cho Nông Dân

Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt vừa cấp 64 ngàn cây giống ớt ngọt Hà Lan cho 20 hộ nông dân thuộc các xã Xuân Trường, Xuân Thọ, Trạm Hành và Tà Nung.

Saturday. August 31st, 2013
Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công

Ngày 25.8, ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã có 10ha sắn thuộc 4 xã tại huyện Hướng Hóa bị rệp sáp bột hồng (rệp châu Phi) tấn công, trong đó nhiều nhất là xã A Dơi với 5ha.

Saturday. August 31st, 2013
Tính Lại Đầu Ra Cho Thanh Long Bình Thuận Tính Lại Đầu Ra Cho Thanh Long Bình Thuận

Thanh long là sản phẩm lợi thế của Bình Thuận - điều đó không cần phải bàn cãi. Song, để giải “bài toán” tiêu thụ cho loại trái cây đặc sản lại là vấn đề mà bấy lâu nay địa phương cùng các ngành chức năng vẫn chưa có “đáp án” cụ thể…

Saturday. August 31st, 2013