Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Lại Chết Trên Rạch Tây Ninh

Cá Lại Chết Trên Rạch Tây Ninh
Publish date: Thursday. August 7th, 2014

Sáng 4.8, theo tin báo của người dân, phóng viên có mặt tại khu vực rạch Tây Ninh, phát hiện thấy hiện tượng cá nổi đầu và chết hàng loạt.

Dọc theo cầu Thái Hòa đến khu vực cầu Nổi rạch Tây Ninh, dưới mé sông, đủ loại cá ngoi đầu lên mặt nước đớp không khí. Một người dân tên Tú (ở gần cầu Bến Chùa, xã Thanh Điền, Châu Thành) cho biết, từ sáng sớm anh đã thấy cá nổi nhiều trên rạch nên chèo ghe đi vớt. Chỉ chưa đầy một buổi mà vớt được gần chục ký cá.

“Có rất nhiều người đi vớt cá từ sáng sớm, ai cũng vớt được từ 10 kg trở lên. Số cá đó họ bán cho thương lái với giá 50.000 đồng/kg”- anh Tú nói.

Chỉ cần đi dọc bờ rạch, anh Phong cũng lượm được vài kg cá.

Cá nổi đầu lềnh bềnh mặt nước.

Anh Lê Hữu Phong (nhà ở huyện Hòa Thành) cho biết, anh chỉ đi dọc bờ rạch cũng lượm được trên dưới 5 kg cá đủ loại.

Đến gần trưa, vẫn còn nhiều người chèo ghe đi vớt cá, trong đó có cả trẻ em. Một bé trai tên Trường (14 tuổi, ngụ xã Thanh Điền) khoe, chỉ chèo ghe được một lúc cũng vớt được mấy ký cá.

Còn chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (49 tuổi) thì bảo, chị chỉ đứng ở chân cầu Nổi mà cũng vớt khoảng 6 kg cá lăng, bán được 300.000 đồng. Chị Mai cho biết đã phát hiện cá chết từ khoảng 4 giờ sang.


Related news

Ươm Thành Công Giống Dừa Nước Từ Trái Ươm Thành Công Giống Dừa Nước Từ Trái

Ông Trần Rô (thôn 2, xã Cẩm Thanh, Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam) là người đã ươm thành công giống dừa nước vùng ngập mặn từ trái với số lượng lớn

Saturday. June 16th, 2012
Cơ Hội Mới Cho Nghề Nuôi Cá Tra Cơ Hội Mới Cho Nghề Nuôi Cá Tra

Cá tra được Chính phủ xác định là một trong những sản phẩm chủ lực của ĐBSCL và cả nước. Dù đã có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng hiệu quả sản xuất vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Hội thảo “Hiện trạng, thách thức và cơ hội của ngành nuôi cá tra Việt Nam” trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2011 thêm một lần nữa khẳng định: Cần có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị sản xuất, để con cá tra phát triển bền vững!

Wednesday. December 28th, 2011
Nhím Biển: Giống Nuôi Mới Nhím Biển: Giống Nuôi Mới

Nhím biển hay còn gọi là cầu gai thuộc ngành động vật da gai, lớp cầu gai. Nhím biển có mặt ở hầu hết các vùng biển trên thế giới và thường phân bố theo chiều thẳng đứng từ vùng giữa triều đến vùng sâu 5.000m.

Monday. March 12th, 2012
Đã Xác Định Nguyên Nhân Cá Chết Ở Xã Quảng Thọ Đã Xác Định Nguyên Nhân Cá Chết Ở Xã Quảng Thọ

Hơn nửa tháng nay, tình trạng cá bị bệnh và chết ở xã Quảng Thọ (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) khiến hàng trăm hộ nuôi đứng ngồi không yên. Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã cử cán bộ trực tiếp đến địa phương hướng dẫn bà con về cách phòng, chống bệnh cho cá và xử lý môi trường nước ở vùng nuôi...

Wednesday. May 30th, 2012
Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Như Thế Nào? Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Như Thế Nào?

Chiết cành thường vào vụ xuân tháng 2-4 và vụ thu tháng 8-9. Vụ xuân chiết trước khi cây nhú lộc xuân. Nếu các loại cây rụng lá vào mùa đông, cần chiết sau khi lộc xuân đã trở thành lá bánh tẻ thì tỷ lệ cây sẽ ra rễ nhiều hơn

Tuesday. June 14th, 2011